ทบทวนจับชายคลุ้มคลั่ง ถูกมองตำรวจไม่เชี่ยวชาญ

View icon 410
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชายเมายาเสพติดคลุ้มคลั่งใช้มีดไล่ฟันชาวบ้าน ซอยลาดกระบัง 63 เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ตำรวจต้องปิดล้อมนานกว่า 4 ชั่วโมง ใช้ปืนไฟฟ้ารุมยิงถึง 2 รอบจึงจับกุมตัวได้สำเร็จ มีการตั้งข้อสังเกตว่าตำรวจอาจไม่เชี่ยวชาญเรื่องการระงับเหตุ จะเป็นแบบนั้นหรือเปล่า

ต้องใช้กำลังตำรวจเกือบ 10 นาย ใช้ทั้งเหล็กง่าม และปืนไฟฟ้า ระงับเหตุไปมาอยู่นานกว่า 4 ชั่วโมง ถึงจะสามารถจับกุม นายอาร์ม อายุประมาณ 30 ปี ชายที่มีอาการคลุ้มคลั่ง เพราะอาการหลอนยาเสพติดได้สำเร็จ เหตุเกิดภายในซอยลาดกระบัง 63 แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

สรุปแล้วเหตุการณ์นี้ก็จะมี นายอาร์ม ที่เป็นคนก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงที่ท้อง นายสุรชัย เพื่อนบ้าน ถูกนายอาร์มใช้จอบฟันที่ข้อมือ เพื่อนรุ่นน้องของ นายสุรชัย 2 คน บาดเจ็บที่แขน และศีรษะ และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพราะถูกกระจกบาดมือ

ส่วนประเด็นการเข้าระงับของตำรวจที่ดูกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่เป็นมืออาชีพ พลตำรวจตรี ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ยินดีน้อมรับการวิพากษ์วิจารณ์

แต่เหตุการณ์เมื่อวานนี้ ผู้ก่อเหตุยังอยู่ในระดับที่ยังพอพูดคุยเจรจากันได้ ประกอบกับสถานที่จับกุมคับแคบ ตำรวจจึงต้องประเมินความเสี่ยงของตัวเอง และความเสี่ยงของผู้ก่อเหตุที่ถูกยิงด้วยปืนไฟฟ้า เพราะหากเจ้าหน้าที่ยิงไปถูกจุดสำคัญ จะทำให้ผู้ก่อเหตุบาดเจ็บสาหัสจนถึงขั้นพิการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง