รวบคาด่านอาวุธสงคราม 20 กระบอก เตรียมส่งต่อฝ่ายต่อต้านเมียนมา

รวบคาด่านอาวุธสงคราม 20 กระบอก เตรียมส่งต่อฝ่ายต่อต้านเมียนมา

View icon 171
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบคาด่านหนุ่มขับรถกระบะมีพิรุธ ตรวจค้นพบอาวุธสงคราม ปืน M-4 จำนวน 20 กระบอก สารภาพถูกว่าจ้างโดยเพื่อนสัญชาติเมียนมา 20,000 บาท ให้ไปรับของมาให้เตรียมส่งต่อฝ่ายต่อต้านเมียนมา แต่ยังไม่ทันได้เงินก็โดนรวบเสียก่อน

วันนี้ (5 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ ได้ร่วมกันตรวจค้นรถกระบะ ที่จุดตรวจความมั่นคงบ้านห้วยยะอุ หมู่ 10 ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยคนขับคือ นายชยุตพงศ์ อายุ 23 ปี มีอาการพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นในรถกระบะพบอาวุธสงคราม M-4 ขนาด 5.56 มม. จำนวน 20 กระบอก ซ่อนอยู่หลังกระบะ

จากการสอบถาม นายชยุตพงศ์ ให้การว่า ตนได้รับการติดต่อจาก นายโต ชายสัญชาติเมียนมา ซึ่งรู้จักกันที่โต๊ะสนุกเกอร์แห่งหนึ่งใน อ.แม่สอด ได้ว่าจ้างตนให้ไปรับของจาก นายอ๊อฟ ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยให้ค่าจ้าง 20,000 บาท และจะจ่ายเงินให้เมื่อนำของส่งให้กับนายโตแล้ว ซึ่งตนก็ตอบตกลง โดยนายออ๊อฟได้นัดหมายให้ตนไปรับของเมื่อวันพุธ (3 ก.ค. 67) ที่ผ่านมา เมื่อถึงจุดนัดหมายก็พบนายอ๊อฟขับรถยนต์จอดรอตนอยู่บริเวณริมถนนใกล้กับปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน อ.บางเลน จ.นครปฐม ตนและนายอ๊อฟได้ช่วยกันยกระเป๋าใส่ท้ายกระบะรถของตน และนําผ้าใบมาปิดไว้ จากนั้นตนจึงได้เดินทางกลับ อ.แม่สอด จนมาถูกจับ

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ นายชยุตพงศ์ ทราบว่า “มีอาวุธปืนที่ นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย“ จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.พะวอ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับอาวุธที่ยึดได้คือ อาวุธปืนเล็กยาวอัตโนมัติชนิดเอ็มโฟร์ (M-4) แยกชิ้นส่วน ขนาด 5.56 มม. จํานวน 20 กระบอก, ชุดลั่นไกและพานท้าย จำนวน 20 ชุด, ลํากล้อง จํานวน 20 ชุด และซองบรรจุกระสุนจํานวน 20 ซอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง