รังสิตมันร้าย! ผับดังปล่อยนักเที่ยวต่ำกว่า 20 ปี 81 คนเริงราตรีฉ่ำ พ่อเมืองปทุมธานี จ่อลงนามสั่งปิดทันที

รังสิตมันร้าย! ผับดังปล่อยนักเที่ยวต่ำกว่า 20 ปี 81 คนเริงราตรีฉ่ำ พ่อเมืองปทุมธานี จ่อลงนามสั่งปิดทันที

View icon 218
วันที่ 6 ก.ค. 2567 | 09.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งลุยผับกลางเมือง ปล่อยนักเที่ยวต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ 81 คน รวบตัวผู้ดูแลร้านส่ง สภ.ปากคลองรังสิตทันที

เมื่อเวลา 00:15  น. วันนี้ (5ก.ค.67) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับนางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเมืองปทุมธานี และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจจัดระเบียบสังคมสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลหลักหก อำเภอเมืองปทุมธานี

พบผับชื่อดังแห่งหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตาม (MOU) เรื่อง การปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ สถานบริการ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ในการจัดระเบียบสังคม ในสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ และ ตรวจบัตรประจำตัวประชาชน พบว่ามีเยาวชนที่อายุไม่ถึง 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 81 คน แต่ไม่พบสารเสพติด จึงทำการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ประกอบการ ดังนี้

1. ร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา 4 ประกอบมาตรา 26 ประเภท สถานที่ที่มีอาหาร สุรา หรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายหรือให้บริการ โดยมีการเต้นหรือยินยอมให้มีการเต้นตามมาตรา 3 (4) (ค) และประเภท สถานที่ที่มีอาหารสุราหรือเครื่องดื่มอย่างอื่นจำหน่ายโดยจัดให้มีการแสดงดนตรีหรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง ซึ่งปิดทำการหลังเวลา 24.00 นาฬิกา ตามมาตรา 3 (5)แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509

2. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในวันหรือเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด ตามมาตรา 28 ประกอบ มาตรา 39 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

3. ร่วมกันขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์หรือบุคคลที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้ ตามมาตรา 29 (1) (2) ประกอบมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

4. ร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22/2558 ข้อ 4 ห้ามมิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ กระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

(1) ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ
(2) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่ายี่สิบปีบริบูรณ์
(3) เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่กฎหมายกำหนด
(4) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่ากำหนดเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ และข้อ 6 ห้ามมิให้มีสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษา

จึงได้นำตัวผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานประกอบการดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเรื่องการปิดสถานบริการ นายอำเภอกำลังเดินการรวบรวมหลักฐานเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีลงนามตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง