เปิดพยาน อ้างมีการซื้อ-ขายวุฒิการศึกษา

View icon 84
วันที่ 6 ก.ค. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เปิดพยาน ยืนยัน มหาวิทยาลังดังในจังหวัดพิษณุโลก ซื้อ-ขายวุฒิการศึกษาจริง หลังถูกขอร้องให้ช่วยวิ่งเต้นกับนักการเมืองใหญ่ หวังให้มหาวิทยาลัยเปิดสอนต่อไปได้

ภายหลังที่ "ซ้อลักษณ์" พร้อม อดีตสมาชิกมูลนิธิเป็นหนึ่ง เข้าร้องเรียนกับมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือทางคดีกรณี นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง หลอกขายวุฒิการศึกษาปลอม โดยในวันนี้ได้นำตัวละครลับ ออกมายืนยันว่า มีขบวนการหลอกซื้อขายวุฒิการศึกษาจริง

โดยได้เล่าถึงขบวนการหลอกขายวุฒิการศึกษา ทางมหาวิทยาลัยดังกล่าวมีปัญหาเรื่องใบประกอบ ที่อาจจะไม่ได้ต่ออายุการเปิดมหาวิทยาลัย จึงมีความพยายามในการวิ่งเต้นกับผู้ใหญ่ เพื่อให้มหาวิทยาลัยสามารถดำเนินการเปิดต่อไปได้ มีการซื้อขายราคาหลักแสน ประมาณ 300,000 บาท แต่อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวไปไม่ถึงอดีตรัฐมนตรี ถึงแค่เลขาฯ เพียงเท่านั้น อดีตรัฐมนตรีไม่รู้เรื่อง

นายชาญชัย ฉายบุ ทนายความที่ปรึกษา มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม บอกว่า ในวันพรุ่งนี้ตัวเองและซ้อลักษณ์ จะไปแจ้งความเอาผิดคู่กรณีฐานฉ้อโกง ที่ สภ.เมืองสกลนคร รวมถึงการปลอมแปลงลายมือซ้อลักษณ์ ไปจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ ด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ นางชลิดา หรือ ต้นอ้อ และนายเกษียร ได้ไปที่ สภ.เมืองนครปฐม เพื่อลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานว่า นางชลิดา ได้ขอใช้บัญชีธนาคารของนายเกษียรรับฝากและโอนเงิน ให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เป็นค่าลงทะเบียนเรียน โดย นางชลิดา รับเป็นผู้ร้องขอนายเกษียร เพราะไม่สะดวกโอนเงินเอง รวมโอนทั้งสิ้น 3 ครั้ง เป็นเงิน 149,500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง