งานบวชยิ่งใหญ่ตามตัวพ่อนาค

View icon 83
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - งานบวชที่จังหวัดระยอง ครอบครัวจัดงานบวชยิ่งใหญ่ แถม Import ช้างจากจังหวัดสุรินทร์ มาร่วมแห่นาค งานบวชจะยิ่งใหญ่แค่ไหน

ต้องบอกว่างานนี้ยิ่งใหญ่จริง ๆ ทั้งพ่อนาค ทั้งช้าง นี่เป็นภาพที่พ่อนาคนั่งบนช้าง เพื่อแห่จากบ้านไปที่วัดหนองคุย ตำบลกองดิน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งงานนี้ครอบครัวลงทุนจ้าง "พลายขวัญเมือง" ช้างจากจังหวัดสุรินทร์ ที่มีอายุ 20 ปี เท่ากับพ่อนาคด้วย แต่กว่าจะขึ้นบนหลังช้างได้ก็ทุลักทุเลพอสมควร ส่วนที่ต้องใช้ช้างแห่ เพราะว่าพ่อนาค จ้ำม่ำ ร่างใหญ่ น้ำหนักตัวถึง 140 กิโลกรัม จนไม่มีเพื่อนที่จะแบกเพื่อแห่ได้

ซึ่ง นายอนุสรณ์ ก้องเสนาะ อายุ 20 ปี พ่อนาค บอกว่า งานบวชครั้งนี้นอกจากทดแทนคุณคนในครอบครัวแล้ว ที่สำคัญเพื่อเป็นกำลังใจให้คุณแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ซึ่งกำลังรักษาด้วยการให้คีโม

ปู่ของพ่อนาค ก็พูดด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อิ่มบุญว่า งานบวชหลานทั้งที ก็เอาให้มันใหญ่ จ้างช้างจากจังหวัดสุรินทร์มาเลย พร้อมนำเหรียญมาโปรยทาน จำนวน 20,000 บาท เพราะถือเป็นเลขมงคล ส่วนบรรดาแขกที่มาร่วมงาน ต่างชื่นชอบและเอ็นดู "พรายขวัญเมือง" พากันถ่ายรูปกับพ่อนาคกับช้าง บรรยากาศในงานชื่นมื่นได้บุญกันถ้วนหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง