บุกจับกลางป่า เจ๊แคท ยึดอาชีพหาของป่าแฝงค้ายาบ้า

บุกจับกลางป่า เจ๊แคท ยึดอาชีพหาของป่าแฝงค้ายาบ้า

View icon 155
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 09.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านสุดทน แจ้งเบาะแสจับเจ๊แคท ทั้งค้า ทั้งเสพยาเสพติด ยึดอาชีพหาของป่าแฝงส่งยาบ้าในหมู่บ้าน

(7 ก.ค.67)  ที่ จ.นครพนม ร้อยโทวันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 2101 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ชุดเฉพาะกิจ หน่วยปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 24 (นบ.ยส.) นำกำลังเข้าดักซุ่มตรวจสอบผู้ต้องสงสัย บริเวณทุ่งนากลางป่าบ้านดงบาก ต.นางัว อ.บ้านแพง จ.นครพนม

สืบเนื่องเนื่องจากมีชาวบ้านสุดทนแจ้งเบาะแส ว่าเจ๊แคท  อายุ 43 ปี มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมานาน และเป็นเอเยนต์รายสำคัญ นำยาบ้ามาขายให้ลูกหลานเยาวชน และทาสยาเสพติด ในพื้นที่ โดยยึดอาชีพหาของป่า แฝงค้ายาบ้า

เจ้าหน้าที่วางแผนสกัดตรวจค้นจับกุมเจ๊แคท ในขณะทำทีออกหาของป่า แต่นำยาบ้าไปรอส่งลูกค้า ตรวจค้น ยึดยาบ้าจำนวน 12 เม็ด สารภาพทั้งเสพทั้งค้า และสามารถขยายผลจับกุมลูกค้าได้อีก 2 คน เป็นชายอายุ 30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมภรรยาที่ตั้งท้อง 2 เดือน มารับยาบ้าบริเวณป่าท้ายหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่คุมตัวไปตรวจค้นบ้านพัก ตรวจค้นยึดยาบ้าอีกจำนวน 487 เม็ด สารภาพทั้งเสพทั้งค้าเช่นกัน พกเงินสดเกือบ 20,000 บาท เป็นเงินหมุนเวียนที่ได้จากการซื้อขายยาบ้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ทหารพราน ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เพิ่มมาตรการเข้มในพื้นที่ชายแดน เน้นสร้างความร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแส คัดกรองจับกุมทั้งผู้เสพผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ชุมชนหมู่บ้าน เพื่อตัดวงจรการค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง