พระอาพาธได้ยินเสียงแว่วตลอดเวลา ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม

พระอาพาธได้ยินเสียงแว่วตลอดเวลา ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม

View icon 135
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 10.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พระได้ยินเสียงแว่วข้างหูตลอดเวลา ตัดสินใจอัตวินิบาตกรรม ญาติไม่ติดใจ เผยพระมีอาการป่วยทางจิตต้องกินยาประจำมา 2 ปีแล้ว

(7 ก.ค.67)  ร.ต.ท.พัสธกรณ์ เพชรสุริยา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุพระสงฆ์ผูกคอมรณภาพที่วัดแห่งหนึ่ง ใน ต.นาผือ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบร่างพระระยอง อายุ 49 ปี ผูกคอตนเองอยู่ในห้องน้ำภายในกุฏิ ตรวจดูตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่ามรณภาพมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

สอบถามนายเกษม ายุ 60 ปี ผู้ที่มาพบศพคนแรกบอกว่า ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัด บอกว่าไม่เห็นพระระยองออกมาฉัน ไปตามที่กุฏิเคาะเรียกอยู่หลายครั้งก็ไม่ตอบกลับมา จึงได้มาบอกตนให้ช่วยมาดู มาถึงตนก็งัดกุฏิเข้ามา แล้วก็พบว่าพระระยองนั่นผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องน้ำแล้ว จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้านนางนงเยาว์ น้องสาวพระ เผยว่า พระระยอง มีอาการทางจิตต้องกินยาอยู่เป็นประจำ อีกไม่กี่วันก็ครบกำหนดที่ตนจะต้องไปรับยามาให้ ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาบวชได้ 2 ปี พระมีอาการหูแว่ว บ่นกับคนในบ้านอยู่เป็นประจำว่าได้ยินเสียงคนมาเรียกอยู่ข้างหูเป็นประจำ จนทำให้ไม่ได้หลับไม่ได้นอน จึงได้ตัดสินใจออกมาบวช อาการก็ดีขึ้นตามลำดับแต่ก็ยังคงต้องกินยาอยู่ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่าอาการดังกล่าวน่าจะกลับมาอีกครั้งจนทำให้พระตัดสินใจจบปัญหาด้วยการผูกคอตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ขณะที่ทางด้านญาติของผู้เสียชีวิตก็ไม่ได้ติดใจอะไร จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง