พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัยและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ เขตสัมพันธวงศ

View icon 134
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 20.04 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ที่อาคารอเนกประสงค์ วัดสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 100 ชุด ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนทรงสวัสดิ์ แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น พร้อมกันนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวให้ได้รับทราบ พร้อมทั้งพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจ เพื่อให้สามารถกลับประกอบสัมมาอาชีพและดำรงชีวิตได้ตามปรกติสุขต่อไป

เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 20.41 น. ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลังเรือน ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในชุมชน ขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรงทำเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เสียหายหมดทั้งชุมชน จำนวน 37 ครัวเรือน บ้านเรือน จำนวน 66 หลังคาเรือน รวมถึง ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ โรงแรมนิวเอ็มไพร์ ได้รับความเสียหายที่ชั้น 4 ถึง 6, ร้านหูฉลามเฉลิมบุรี และภัตตาคารไต่เซ็ง ได้รับความเสียหายที่ชั้น 4 และชั้น 5 พื้นที่เพลิงไหม้เสียหายโดยประมาณ 1 ไร่ 80 ตารางวา รถดับเพลิงใช้น้ำทำการดับเพลิงสงบ เมื่อเวลา 23.37 น. ซึ่งพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ได้รับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ตั้งจุดลงทะเบียนและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ แก่ผู้ประสบอัคคีภัยและผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นการเร่งด่วนในเบื้องต้นแล้ว

ข่าวอื่นในหมวด