เพลิงไหม้อาคารการเคหะดอนเมือง ทำแมวตาย 21 ตัว

View icon 59
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้เคหะดอนเมือง แมวหนีตายไม่ได้ ตาย 21 ตัว มี 5 ตัวที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปโรงพยาบาลสัตว์

เป็นเสียงคล้ายมีการระเบิด และแสงที่น่าจะเกิดจากไฟฟ้า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสูง 4 ชั้น ในเคหะดอนเมือง ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 แขวงและเขตดอนเมือง ช่วง 22.30 น. คืนที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านต่างช่วยกันฉีดน้ำ และตักน้ำเข้าดับเพลิงที่ลุกไหม้ห้องบริเวณชั้น 1 ของตัวอาคาร พร้อมกับตะโกนเรียกหญิงเจ้าของห้อง พยายามงัดเข้าไปด้านใน เพราะเจ้าของห้องเลี้ยงแมวไว้หลายตัว

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงและได้เข้าไปใช้น้ำฉีดประมาณ 10 นาที จึงควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ หลังเกิดเหตุ ในห้องดังกล่าวพบแมวนอนตายอยู่ภายในห้อง 21 ตัว และยังมีอีก 5 ตัว ที่มีอาการสำลักควัน เจ้าหน้าที่จึงช่วยเหลือให้ออกซิเจน และนำตัวส่งโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อรับการรักษา

สำหรับห้องที่เกิดเหตุนั้น พบมีผู้พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว เป็นผู้หญิงอายุ 56 ปี ระหว่างเกิดเหตุเจ้าตัวไม่ได้อยู่ห้องพัก โดยทันทีที่มาถึงหญิงเจ้าของห้องพักมีท่าทีตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้องไห้และตะโกน พร้อมเร่งเข้าไปโผกอดแมวที่รอดชีวิต

เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าของห้องพักอาคารดังกล่าว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยหลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนร่างแมวทั้ง 21 ตัวที่ตายให้ห้อง เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยได้รวบรวมใส่โลงศพ นำไปไว้ที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ก่อนฌาปนกิจต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง