โวยผู้รับเหมา ขุดถนนแต่ไม่ติดไฟแจ้งเตือน

View icon 65
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 12.55 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ผู้ใช้เส้นทางบนถนนพัฒนาการ 9 หมู่ 13 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โวยผู้รับเหมาทำงานสะเพร่า ขุดถนนแต่ไม่ติดตั้งสัญญาณไฟเตือน

หลังเกิดอุบัติเหตุ ไรเดอร์สาวขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุม ทำให้ได้รับบาดเจ็บและรถเสียหายทั้งคัน ซึ่งหลุมดังกล่าวเกิดจากการขุดเจาะถนน เพื่อวางท่อประปา ซึ่งผู้รับเหมาไม่ได้ติดตั้งสัญญาณไฟแจ้งเตือน ประกอบกับบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่างด้วย ทำให้มีเสียงร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ใช้เส้นทางให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการวางท่อประปาออกมาแก้ไข จากเรื่องนี้ ทำให้ นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเปิดเผยว่า โครงการวางท่อประปา เป็นของการประปาส่วนภูมิภาค ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุเกิดจากความสะเพร่าของผู้รับเหมาจริง เพราะไม่ติดตั้งป้าย และสัญญาณไฟแจ้งเตือน ซึ่งโครงการนี้กำลังจะหมดสัญญา

ที่ผ่านมา เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว ซึ่งทางเทศบาลฯ ได้เรียกผู้รับเหมามาพูดคุยกันหลายครั้ง เพื่อกำชับเรื่องการทำงานที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของชาวบ้าน และผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งไม่คิดว่าจะเกิดปัญหาอีก 

กรณีผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ ทางเทศบาลฯ รวมถึงผู้รับเหมาจะเข้าไปดูแล และซ่อมรถจักรยานยนต์ ส่วนการแก้ไขเบื้องต้น ทางเทศบาลเมืองหนองปรือ ได้นำเเบริเออร์ และไฟส่องสว่างมาติดตั้งตามจุดก่อสร้าง ที่ล่อแหลมเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง