ทุก(ข์)ชีวิต : เวทนา เด็กหญิงป่วยเนื้องอก พ่อป่วยอัมพฤกษ์

View icon 152
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 12.58 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ไปที่จังหวัดราชบุรี มีเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ผู้น่าเวทนา ทรมานจากการปวดขา เดินไม่ไหว ถึงขั้นต้องหยุดเรียนไปหลายปี หวั่นใจ เกรงจะเป็นโรคร้าย นอกจากนี้ พ่อของน้องก็เป็นอัมพฤกษ์อีกด้วย ส่งกำลังด้วยกันใน ทุก(ข์)ชีวิต

ความหวังของเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ อยากมีโอกาสกลับไปเรียนกับเพื่อน ๆ อีกครั้ง หลังจากหยุดเรียนไปร่วม 3 ปี เพราะฝืนเดินไม่ไหว จากอาการของเนื้องอกที่หัวเข่า พ่วงด้วยต่อมน้ำเหลืองโต ทุกข์ทรมานทุกก้าวย่าง

ในความทรงจำ ยังรู้สึกมีความสุขกับเพื่อนและครูที่โรงเรียน การหยุดเรียนไปเป็นปี ๆ ทำให้ตอนนี้เริ่มเขียนพยัญชนะต่าง ๆ ไม่คล่อง

น่าเสียดายอนาคตการศึกษา แต่จำต้องเลือกชีวิตและสุขภาพร่างกายไว้ก่อน แม่ไม่กล้าปล่อยให้ลูกอยู่นอกสายตานาน ๆ เพราะรู้ดี ลูกสาวบอบบาง เกิดพลาดหกล้มไปจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ สังเกตว่า..หากวันไหนเดินมาก จะปวดมาก เคยปวดถึงขั้นต้องใช้มอร์ฟีนตามแพทย์สั่ง

แม่กลั้นน้ำตาไม่ไหว หวั่นใจกับอาการโรคของลูกสาว หมอระบุ มีแนวโน้มว่าอาจเป็นโรคร้ายที่ต้องให้คีโม

หากเจ็บแทนได้แม่จะยอมเจ็บเอง ไม่อยากให้ใครในบ้านต้องทุกข์ทรมานไปมากกว่านี้ เพราะพ่อที่เคยเป็นเสาหลักก็ล้มป่วยเป็นอัมพฤกษ์ไปคนหนึ่งแล้ว ตอนนี้แม่รับภาระหนักหน่วง ค่าเช่าบ้านเริ่มค้างจ่ายหลายเดือน ไหนจะค่าน้ำค่าไฟ และต่อจากนี้ ยังต้องมีค่ารถพาลูกเดินทางไปหาหมอตามนัดถี่ขึ้นเรื่อย ๆ

ยังไม่รู้ว่าจะผ่านมรสุมของครอบครัวไปได้อย่างไร ทั้งพ่อ แม่ ลูก ทำได้เพียงแค่ ให้กำลังใจ...ซึ่งกันและกัน

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง