เข้าสู่วันที่ 5 ยังไร้ร่องรอย นักท่องเที่ยวหนุ่มวัย 27 ปี สูญหายระหว่างทางขึ้นภูสอยดาว

เข้าสู่วันที่ 5 ยังไร้ร่องรอย นักท่องเที่ยวหนุ่มวัย 27 ปี สูญหายระหว่างทางขึ้นภูสอยดาว

View icon 421
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 11.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เข้าสู่วันที่ 5 ยังไร้ร่องรอย นักท่องเที่ยวหนุ่มวัย 27 ปี สูญหายระหว่างทางขึ้นภูสอยดาว ล่าสุด ครอบครัวจุดกราบไหว้หน้าศาลเจ้าที่ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เพื่อบนบานขอให้เจ้าหน้าที่ค้นหาพบโดยเร็ว และภาวนาขอให้ยังมีชีวิตรอดปลอดภัย       

8 กรกฎาคม 2567 ความคืบหน้าการค้นหา นายธัญวริช อายุ 27 ปี ชาวหนองบอน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นักท่องเที่ยวที่สูญหายระหว่างทางขึ้นภูสอยดาว เข้าสู่วันที่ 5 ของการค้นหาแต่ยังไร้ร่องรอย โดยเช้าวันนี้ นายสมศักดิ์ พ่อของนายธัญวริช ผู้สูญหาย พร้อมพี่ชาย พี่สะใภ้ และนายจ้าง ได้นำธูปไปจุดกราบไหว้หน้าศาลเจ้าที่ บริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เพื่อบนบานขอให้เจ้าหน้าที่ค้นหาตัวนายธัญวริช พบโดยเร็ว และภาวนาขอให้ยังมีชีวิตรอดปลอดภัย       

ด้านนายจ้าง ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มเลี้ยงหมูแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิตถ์ ได้กล่าวว่า นายธัญวริชฯ เพิ่งเข้ามาทำงานได้เพียง 1 วันเท่านั้น และได้ขออนุญาตลางานจะกลับบ้านเพื่อมาเยี่ยมคุณย่าที่ จ.มหาสารคาม โดยแจ้งลาไว้เป็นเวลา 1 อาทิตย์

จากการค้นหามาอย่างต่อเนื่องของเจ้าหน้าที่ รวมจำนวนกว่า 100 นาย แต่ก็ยังไร่ร่องรอย และในวันนี้ต้องดำเนินการค้นหาต่อไป นับเข้าวันที่ 5 แล้ว อุปสรรคตอนนี้คือฝนตกลงมาอย่างหนักตลอดเวลา และสถานที่เป็นป่าทึบ เขาสูงชัน เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้ระดมกำลังกว่า 100 นาย กระจายกำลังปูพรมค้นหาบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบสัมภาระในรัศมี 1 ตารางกิโลเมตร รวมถึงพื้นที่ 2 ฝั่งตลอดลำห้วยของน้ำตกภูสอยดาว

ส.ต.อ.ธนธรณ์ วงษ์ประเสริฐ เจ้าหน้าที่ ตชด.316 ทีมค้นหา กล่าวว่า ในวันแรกที่ค้นหาหลังจากรับแจ้งมีผู้พบกระเป๋าสีเทาดำของผู้สูญหาย ในกระเป๋ามีโน๊ตบุ๊ก รองเท้าผ้าใบ 1 คู่ และขนมขบเคี้ยว ในพื้นที่ใกล้เคียงพบรอยเท้าแหวกหญ้าเป็นทางยาวเข้าไปในป่าลึกจากจุดพบกระเป๋าเข้าไปประมาณ 50 เมตร จากนั้นร่องรอยได้หายไป เจ้าหน้าที่ได้เดินปูพรมห่างกันคนละ 3–4 เมตร แต่ก็ไม่พบ สันนิษฐานได้ว่าหากผู้สูญหายเกิดอาการจากการอดอาหารจนหมดสติ อาจถูกสัตว์ต่างๆ เช่น หมี หมูป่า ที่ค่อนข้างดุร้ายและยังมีอยู่ในป่าแห่งนี้ ทำร้ายแล้วลากดึงตัวออกไปไกลก็เป็นไปได้

นายโกเมศ พุทธสอน ผอ.สบอ.11 เปิดเผยว่า เบื้องต้นเมื่อวานเย็นมีฝนตกหนัก แล้วก็เช้านี้ยังติดต่อในพื้นที่ไม่ได้ แต่ก็ส่งข้อความไปแล้ว เขาน่าจะมีการวางแผนคือ เฮลิคอปเตอร์ก็จะมาช่วยบินตรวจสอบตรงโซนที่ทีมค้นหายังไม่ได้ไปดู ก็อาจจะเกิดประโยชน์บ้าง ถ้าไม่มีฝนและอากาศเปิด นอกจากนี้ยังช่วยได้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น มีการบาดเจ็บจะได้ส่งต่อได้โดยเร็ว อุปสรรคสำคัญคือฝน หากมีฝนตกลงมาไฟฟ้าก็จะดับ ก็ต้องปั่นไฟ การติดต่อประสานงานจึงค่อนข้างยากลำบาก