นึกว่าพัดลมเสีย ที่แท้แค่ไม่ได้ล้าง

View icon 167
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 15.55 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ช่างหัวจะปวด! เมื่อลูกค้าคิดว่าพัดลมเสียเพราะเปิดแล้วลมไม่เย็น แต่ความจริงแล้วแค่ไม่ได้ล้าง

ผู้ใช้ Tiktok ชื่อ pham_akkhadet ช่างรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าได้โพสต์คลิปพูดถึงพัดลมของลูกค้า ซึ่งตอนแรกช่างยังไม่เห็นหน้างาน ลูกค้าแจ้งว่าพัดลมเปิดแล้วไม่เย็น ช่างก็คิดว่าคาปาซิเตอร์น่าจะเสีย แต่พอเห็นสภาพจริงของพัดลมแล้วทำเอาช่างอึ้งไปเลย

เพราะที่ตะแกรงด้านหน้าของพัดลมมีฝุ่นอัดแน่นเต็มไปหมด ไม่แปลกเลยที่พัดลมจะไม่เย็น เพราะลมคงพัดผ่านฝุ่นมาไม่ได้ แค่เห็นยังหายใจไม่ทั่วท้องช่างบอกว่าดูจากอาการแล้ว คงไม่ต้องขึ้นขั้นซ่อมหรอก แค่ล้างก็น่าจะเย็นแล้ว

ชาวเน็ตวอนให้ช่างถ่ายคลิปตอนที่ล้างพัดลมเสร็จแล้วมาให้ดูด้วย เพราะหลายคนดูคลิปแล้วอึดอัด นอนไม่หลับ เนื่องจากรู้สึกคาใจ ซึ่งช่างก็ใจดีถ่ายคลิปมาให้ดูจริงๆ พัดลมสะอาดเอี่ยมอ่องใช้งานได้เหมือนใหม่เลย

หลายคนบอกให้ผู้โพสต์คิดราคาแพงๆ ไปเลย แต่ช่างบอกว่าคิดแค่ 400 บาท ก็พอ เพราะนอกจากรื้อพัดลมมาล้างแล้วก็มีการหยอดน้ำมันแกนอีก บางคนสงสัยว่าพัดลมยังขนาดนี้สภาพบ้านจะขนาดไหน  ช่างเลยเข้ามาตอบว่าบ้านของลูกค้าไม่มีฝ้าเลยน่าจะทำให้ฝุ่นยิ่งเยอะ

ส่วนตัวลูกค้าเองก็น่าจะถอดพัดลมมาล้างเองไม่เป็น เลยปล่อยไว้แบบนี้นานหลายปีจนกระทั่งพัดลมเริ่มไม่เย็น เลยต้องขอความช่วยเหลือจากช่าง แสดงว่าพัดลมอึดถึกทนมาก โดนขนาดนี้ยังมีชีวิตรอดได้ แต่ไม่รู้ว่าป่านนี้สภาพปอดเจ้าของพัดลมจะยังอยู่ดีไหม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง