หลวงตาบุญชื่นอาการอาพาธดีขึ้น ธุดงค์ช่วงสั้น ๆ ก่อนเข้าพรรษา

หลวงตาบุญชื่นอาการอาพาธดีขึ้น ธุดงค์ช่วงสั้น ๆ ก่อนเข้าพรรษา

View icon 128
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 16.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาการอาพาธดีขึ้น กระดูกสันหลังทรุดไปกดทับเส้นประสาท หลวงตาบุญชื่นตัดสินใจเดินธุดงค์ช่วงสั้น ๆ ก่อนเข้าพรรษา เส้นทางตราด-สกลนคร ญาติโยมเช็กเส้นทางรอกราบถวายน้ำเปล่า

ธุดงค์เท้าเปล่า วันนี้ (8 ก.ค.67) หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ เดินจาริกธุดงค์วันที่ 5 กำลังเข้าเขต อ.เมืองจันทรบุรี ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมทำวัตรเย็น วันที่ 8 ก.ค.67 และทำบุญตักบาตรหลวงตาบุญชื่น เช้าวันที่ 9 ก.ค.67 ที่วัดซึ้งล่าง ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ คณะศิษย์หลวงตาบุญชื่น แจ้งว่าช่วงระหว่างวันที่ 4-14 ก.ค.67 หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ จะธุดงค์เท้าเปล่า ก่อนที่จะเข้าจำพรรษาที่ถ้ำบ้านม่วง จ.สกลนคร  ซึ่งก่อนหน้านั้น หลวงตาบุญชื่นมีอาการอาพาธ  กระดูกสันหลังทรุด ไปกดทับเส้นประสาท ซึ่งตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้น หลวงตาบุญชื่นตัดสินใจเดินธุดงค์ช่วงระยะสั้น ๆ โดยใช้เส้นทางธุดงค์ ดังนี้ 
1. วัดสะพานหิน อ.คลองใหญ่
2. อ.ตราด
3. อ.เขาสมิง
4. อ.ขลุง
5. อ.จันทบุรี
6. อ.มะขาม
7. อ.โป่งน้ำร้อน
8. อ.คลองหาด
9. อ.อรัญประเทศ
10. อ.โคกสูง (ไม่เข้าตราพระยา)
11. อ.โนนดินแดง
12. อ.ปะคำ
13. อ.นางรอง
14. อ.บุรีรัมย์
15. อ.สะตึก
16. อ.พยัคฆภูมิพิสัย
17. อ.วาปีปทุม
18. อ.ร้อยเอ็ด
19. อ.โนนทอง
20. อ.กุฉินารายณ์

หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า ไม่รับปัจจัยใด ๆ ทั้งสิ้น รับน้ำที่โยมถวายแค่พอกินและมอบน้ำที่ได้ให้โรงเรียน อนามัย โรงพยาบาล โรงพัก อบต. ฯลฯ ตามท้องถิ่นที่ธุดงค์ผ่าน หลวงตาบุญชื่นแวะพักค้างที่ไหนก็พาญาติโยมสวดมนต์ ทำวัตร แสดงธรรมตามโอกาส ผู้คนที่ศรัทธาไปให้หลวงตาเคาะหัวเพราะเชื่อว่าเป็นมงคล ถวายน้ำเพื่อทำบุญ

หลวงตาบุญชื่นไม่มีวัตถุมงคลหรือของมงคลมาแจก หลวงตาทำให้ใครรวยไม่ได้ ทำให้ใครหายป่วยไม่ได้ และไม่มีเรื่องราวปาฏิหาริย์หรือความศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีใบ้หวย มีแต่คำสอนอันเรียบง่าย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง