อู้ฟู้! งานกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี เงินหมุนเวียนสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

อู้ฟู้! งานกระท้อนหวานของดีเมืองลพบุรี เงินหมุนเวียนสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

View icon 263
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 16.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กระท้อนลพบุรีหวานฉ่ำดันรายได้ 12 วัน ทะลุ 100 ล้านบาท ไม่เสียชื่อสินค้า GI ของดี ของดังประจำถิ่น 

เมื่อวานนี้ (7ก.ค.67) นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี  เปิดเผยว่า งานเทศกาลกระท้อนและของดีเมืองลพบุรี ครั้งที่ 31 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิ.ย.ถึง 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองลพบุรี มีเงินสะพัดภายในงานมากกว่า 100 ล้านบาท เฉพาะผลผลิตกระท้อนมีมูลค่าการซื้อขายมากเกิน 3 ล้านบาท มีทั้งสายพันธุ์ปุยฝ้าย  พันธุ์อีล่า พันธุ์นิ่มนวล พันธุ์ทองกำมะหยี่ และ พันธุ์ทับทิม ซึ่งเป็นสินค้า GI ชื่อดังของจังหวัด

ขณะที่บรรยากาศภายสุดคึกคัก ของดีจากหลากหลายตำบลก็ขนมาขาย ร้านอาหารและขนมขึ้นชื่อ มีให้เลือกจับจ่ายใช้สอยมากมาก รวมถึงการแสดงจากชุมชน และ ชาติพันธุ์ในพื้นถิ่น ทำให้ปีมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานแน่นถนัดทุกคืน 

นายอำเภอเมืองลพบุรี กล่าวด้วยว่า  ปีนี้กระท้อนหวานขายดี เพราะมีรสหวานมากกว่าปีที่ผ่านมา เพราะอากาศแห้งแล้ง ทำให้กระท้อนปรับตัว สะสมความหวานไว้ จึงมีความอร่อยมากกว่าทุกปี ส่วนกระท้อนแปรรู)ก็ควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐานทุกร้าน ตรวจตราไม่ให้ผู้ค้าเอาเปรียบผู้บริโภค ทั้งยังไม่ยอมให้นำกระท้อนจากพื้นที่อื่นเขามาสวมรอยขาย เพื่อรักษาคุณภาพความอร่อยของกระท้อนเมืองลพบุรี ที่ติดอันดับและมีเชื่อเสียง จนเป็นเอกลักษณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง