ฝนฟ้าอากาศ 8 ก.ค.67

View icon 161
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทั่วไทยมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตกมากที่สุด 70% ของพื้นที่ ติดตามใน ฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ที่เมือเช้านี้ ฝนตกชุ่มฉ่ำที่กรุงเทพมหานคร มาจากปัจจัยลมเปลี่ยนทิศปะทะเข้ากับลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้เกิดอากาศ แปรปรวนในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่าย-ค่ำก็อาจมีฝนตกได้เช่นเดียวกัน แต่จะมีจากปัจจัยมรสุมประจำฤดู คาดว่าจะเป็นแบบนี้ไปอีก 1-2 วัน หลังจากนั้น ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม ร่องมรสุมจะทวีกำลังแรงขึ้น ต้องระวังฝนตกหนักขึ้นได้ในทั่วทุกภาค

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝน 60% ของพื้นที่ ส่วนมากตกหนักเกือบทุกจังหวัด ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน ตาก กำแพงเพชร สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝน 60% ของพื้นที่ ตกได้แถว ๆ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกนคร นครพนม ชัยภูมิ และนครราชสีมา

ภาคกลาง มีฝน 60% ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักที่อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก ฝนตก 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งที่นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40% ของพื้นที่ มีฝนได้ที่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง ภูเก็ต ตรัง และสตูล  ทะเลมีคลื่นสูง 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ก็มีฝน 70% ของพื้นที่

#ฝนฟ้าอากาศ #พยากรณ์อากาศ #บีกมลาสน์

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง