มุ่งเป้า ห้องเช่า ต้นเหตุเพลิงไหม้ ย่านเยาวราช

View icon 63
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 07.33 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จากคำบอกเล่าของคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตีวงแคบว่าต้นเหตุเพลิงไหม้ที่ย่านเยาวราช น่าจะอยู่ในโซนห้องพักแบ่งล็อกให้เช่า ขณะที่ในโซเชียลฯ ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นการเผาไล่ที่ก็ได้ จะเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่ ไปหาคำตอบเรื่องนี้กับ คุณดารินทิพย์ วิมลพัฒน์

มีผู้ใช้แพลตฟอร์ม "X" โพสต์ข้อความตั้งข้อสังเกต อ้างอิงคนในพื้นที่ ให้ข้อมูลว่า สาเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช เกิดจากความตั้งใจ ไม่ใช่อุบัติเหตุ เพราะมีความต้องการนำพื้นที่ไปสร้างโรงแรม และห้างสรรพสินค้า ก่อนจะมีคนจำนวนไม่น้อยตั้งข้อสังเกตไปในทำนองเดียวกัน

แต่เมื่อเราได้คุยกับผู้พักอาศัย กลับไม่เชื่อว่าจะเป็นการเผาไล่ที่ เพราะตลอดระยะเวลาที่เช่าอยู่ ไม่เคยถูกขอให้ย้ายออก

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตามรอยคำให้การของพยาน และคลิปภาพต้นเพลิง มุ่งเป้าไปโซนที่พักอาศัย ซึ่งเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูน ที่แบ่งเป็นห้องให้คนทำงานย่านเยาวราช เช่าอยู่ พบสิ่งของเผาไหม้แบบสมบูรณ์ที่บริเวณชั้น 2 เชื่อได้ว่าจุดนี้คือห้องต้นเพลิง

ห้องดังกล่าวพบ "หิ้งพระ" เป็นจุดน่าสงสัย แต่ก็ยังไม่ตัดเรื่องไฟฟ้าลัดวงจร เพราะห้องนี้มีเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟ และแอร์เคลื่อนที่ ที่ต้องนำกลับไปตรวจสอบอย่างละเอียด รวมทั้งไม่พบตัวบ่งชี้ว่าเป็นการวางเพลิง

หลังจากนี้คงต้องรอผลการตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องปฏิบัติการ และสอบปากคำเจ้าของห้องเช่า หาความชัดเจนเรื่องการจุดธูปบูชาพระ ก็น่าจะได้คำตอบว่าสรุปแล้วเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใดกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง