ฟังอีกด้าน รร.แจงดรามาอาหารกลางวันเด็ก

View icon 142
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 07.34 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อกรณีดรามาที่มีผู้ปกครอง ออกมาแฉอาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่งที่จังหวัดสระบุรี ไม่พอให้เด็กกิน รวมทั้งโรงเรียนยังมีปัญหาหนังสือ และสื่อการเรียน ไม่ครบ เรียกร้องให้มีการตรวจสอบการบริหารจัดการในโรงเรียน โดยเฉพาะเรื่องงบอาหารกลางวันเด็ก (มื้อละ 22 บาท) โปร่งใสหรือไม่

ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียน ออกมาชี้แจง ไม่เป็นความจริง มีการตรวจสอบอย่างดี และเตรียมเชิญผู้ปกครอง มาให้คลายข้อสงสัย

ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าว เมื่อวาน (8 ก.ค.) ฟังกันอีกแง่มุมจากปาก รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงเรื่องอาหารไม่เพียงพอให้นักเรียนกิน ไม่มีมูลความจริง โรงเรียนมีมาตรการตรวจสอบอยู่ตลอด และมีครูที่รับผิดชอบดูแล อีกทั้งโรงเรียนก็มีนโยบาย "ไม่อิ่มเติมได้" ให้เด็กเติมได้ตลอด ไม่ทราบมาก่อนว่ามีเด็กนักเรียนที่ครูปล่อยช้า แล้วอาหารหมด

ส่วนเรื่องอาหารบูด รวมทั้งเรื่องที่ว่าเอาอาหารเก่าแช่แข็งแล้วมาอุ่น มาปรุงใหม่ให้เด็กกิน ต้องสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้ปรากฏ ต่อจากนี้จะเชิญผู้ปกครองเด็ก ๆ มาประชุมชี้แจงทำความเข้าใจถึงสาเหตุต่าง ๆ เพื่อคลายข้อความสงสัยในทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้น

ทีนี้ ผู้สื่อข่าวไปดูอาหารกลางวันของโรงเรียน ปรากฏว่าเมนูอาหารเมื่อวาน (8 ก.ค.) มีผัดแตงกวาใส่ไข่ ต้มไก่ใส่เห็ด ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น และของหวานเป็นเฉาก๊วยน้ำแดง เด็กนักเรียนต่างกินกันอย่างเอร็ดอร่อย เป็นอาหารถาดหลุมที่เด็ก ๆ มาเติมข้าว เติมกับข้าว เติมของหวาน ได้เรื่อย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง