จับสึกทั้งวัด พระมีปัสสาวะสีม่วง

View icon 71
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญ ชายหลอนยาใช้ค้อนทุบศีรษะพระมรณภาพ ในวัดแห่งหนึ่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสารเสพติดพระวัดดังกล่าว ปรากฏว่าพบปัสสาวะสีม่วงทั้งวัด ไม่เว้นรักษาการเจ้าอาวาส

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสารเสพติดพระวัดแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากที่สืบทราบว่า พระในวัดมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเป็นผลจากการคลี่คลายคดีชายคลุ้มคลั่งจากการเสพยา ใช้ค้อนทุบหัวพระลูกวัดมรณภาพหน้ากุฏิ

ผลการตรวจปรากฏว่า พระในวัดทั้งหมด 4 รูป มีปัสสาวะเป็นสีม่วง และภายในวัดยังพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด จึงทำการสึกพระทั้ง 4 รูป โดยหนึ่งในนั้นเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัด และส่งเข้าศูนย์คัดกรองโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบัววัฒนา เนื่องจากเป็นผู้ป่วย เพื่อเข้าสู่ระบบการบำบัด

ส่วน นายอั้ม ผู้ต้องหาที่ฆ่าพระ หลังถูกจับกุม สารภาพว่า สาเหตุเพราะเล่นเป่ายิงฉุบแพ้ โดยพระออกกรรไกร ตนเองออกค้อน และเป็นฝ่ายชนะ จึงใช้ค้อนทุบศีรษะพระมรณภาพ ตอนนี้ยังถูกควบคุมตัว และรักษาอาการหลอนที่โรงพยาบาลหนองไผ่ โดยยังไม่สามารถให้การเพิ่มเติมได้ ซึ่งตำรวจ สภ.หนองไผ่ ต้องจัดเวรยามเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะกลัวจะหลบหนี และอาละวาดในโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง