สาวหลับในขับกระบะพุ่งชนประสานงากระบะอีกคัน เสียชีวิต 3 บาดเจ็บสาหัส 2

สาวหลับในขับกระบะพุ่งชนประสานงากระบะอีกคัน เสียชีวิต 3 บาดเจ็บสาหัส 2

View icon 584
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 08.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (9 ก.ค. 67)  พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ควนมีด รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงากันช่วงทางโค้งบนถนนสายสงขลา-นาทวี ต.จะโหนง อ.จะนะ จ.สงขลา มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.จะโหนง หน่วยกู้ชีพเจดีย์ทอง และรถตัดถ่างมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

ที่เกิดเหตุพบเป็นช่วงทางโค้ง พบรถกระบะชนประสานงากับรถยนต์กระบะอีกคัน ซึ่งคาดว่าหลับใน เมื่อถึงช่วงโค้งอันตรายจึงตรงดิ่งพุ่งชนประสานงากับรถกระบะที่ขับอยู่อีกเลน และมีรอยเบรกเป็นทางยาว และทำให้คนขับรถกระบะ ซึ่งเป็นผู้หญิงอิสลาม เสียชีวิตคาพวงมาลัย โดยขับมาคนเดียว

ส่วนรถกระบะอีกคันมีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน เป็นชายทั้งหมด โดยมีคนขับและคนนั่งข้างเสียชีวิตคาที่ ส่วนอีก 2 คน ที่นั่งในแค็บบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ภัยทั้ง 3 หน่วย ต้องเร่งกันงัดซากรถ เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งหมดออกมาจากตัวรถ และนำส่งโรงพยาบาลจะนะ โดยสภาพรถกระบะทั้ง 2 คัน อยู่ในสภาพพังยับเยินด้วยความแรงจากการชน

ส่วนบนถนนมีทั้งชิ้นส่วนรถ และคราบน้ำมันเครื่องเกลื่อนถนนไป 1 เลน เจ้าหน้าที่ต้องปิดกันการจราจร 1 ช่องทาง และให้วิ่งสวนกันอีกเลน จากนั้น พ.ต.อ.อำไพ ชุมช่วย ผกก.สภ.ควนมีด ได้ประสานรถบรรทุกน้ำและรถดับเพลิงจากโรงไฟฟ้าจะนะ และของที่ว่าการอำเภอจะนะ รวม 2 คัน มาช่วยกันฉีดน้ำล้างคราบน้ำมันเครื่องบนถนน และนำทรายละเอียดมาเททับคราบน้ำมันเครื่องที่อาจจะหลงเหลืออยู่ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถกระบะที่หญิงสาวอิสลามเป็นคนขับ มุ่งหน้ามาจากทางฝั่ง อ.จะนะ อาจจะเกิดหลับใน และเมื่อถึงช่วงทางโค้งกลับพุ่งตรงดิ่งเข้าหารถกระบะอีกคัน  ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม ซึ่งแม้ว่า ทางฝั่งกระบะอีกคัน ที่คาดว่า เห็นท่าไม่ดี และได้เบรกเป็นทางยาวแล้ว แต่ก็ไม่ทัน ก่อนที่จะถูกพุ่งชนเข้าอย่างจังจนมีทั้งผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

โดยในส่วนของศพทั้ง 3 ราย ได้ส่งไปยังโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทั้งหมดไม่มีใครมีเอกสารประจำตัวและรอประสาน และแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง