ปคบ. ตามจับผู้บริหารบริษัท หลอกขายทัวร์ทิพย์

ปคบ. ตามจับผู้บริหารบริษัท หลอกขายทัวร์ทิพย์

View icon 213
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 09.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ ปคบ. ตามจับผู้บริหารบริษัททัวร์ หลอกขายทริปท่องเที่ยวเสียหาย 8 ล้าน ปิดกิจการหนี กรรมการบริษัทบอกไม่รู้เรื่อง ได้รับเงินตอบแทนเดือนละ 1 แสน 

วันนี้ (9 ก.ค.67) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันจับกุมนายฐปนนท์ อายุ 36 ปี ชาวนนทบุรี โดยจับกุมได้ที่ ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ทั้งนี้นายฐปนนท์ ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3067/2567 ลงวันที่ 28 มิ.ย. 67 ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความสียหายแก่ประชาชน

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 67 ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย 15 คน  เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับ บริษัท คาฟ เจอร์นี่ จำกัด ตั้งอยู่ใน ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เนื่องจากผู้เสียหาย ได้ซื้อโพรแกรมทัวร์ต่างประเทศกับบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีการโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊กชื่อ “KAFJourney” และได้ชำระเงินค่าทัวร์ เข้าบัญชีธนาคารของบริษัท ต่อมาบริษัทได้ปิดกิจการหนี และผู้บริหารบางคนได้หลบหนีไปต่างประเทศ ทำให้มีผู้เสียหายบางส่วนไม่มีตั๋วเดินทาง ไม่มีการจัดทัวร์ตามโพรแกรมนำเที่ยว ได้รับความเสียหาย 8 ล้านบาท

ในชั้นจับกุม นายฐปนนท์ผู้บริหารบริษัทดังกล่าว ให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าได้รับเงินจากการเป็นกรรมการบริษัท เดือนละ 1 แสนบาท จากผู้ต้องหาอื่นที่ยังหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง