ร่วมส่ง "ป้าญี่ปุ่น" เสือโคร่งชรา กลับดาวในวัย 17 ปี 2 เดือน

ร่วมส่ง "ป้าญี่ปุ่น" เสือโคร่งชรา กลับดาวในวัย 17 ปี 2 เดือน

View icon 90
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 09.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่เจ็บไม่ปวดอีกแล้ว "ป้าญี่ปุ่น" เสือโคร่งชราจากไปในวัย 17 ปี 2 เดือน คาดสาเหตุจากไตวายเฉียบพลัน หลังรักษานานกว่า 2 เดือน สวนสัตว์บึงฉวากนิมนต์พระสงฆ์มาส่งคุณป้าขอให้เดินทางกลับดาวปลอดภัย

วันนี้ (9 ก.ค.67) นายอนันต์ ศรีผุดผ่อง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตวป่าบึงฉวาก รายงานว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ค.67 เวลา 20.20 น. คุณป้าญี่ปุ่น เสือโคร่งเพศเมีย ชื่อ "ญี่ปุ่น" อายุ 17 ปี 2 เดือน ซึ่งเป็นเสือโคร่งวัยชรา ได้ตายลง สันนิษฐานสาเหตุการตายเบื้องต้น เกิดจากภาวะไตวายเฉียบพลัน ซึ่งเกิดจากภาวะชราภาพตามช่วงวัย โดยสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้ทำการรักษาเสือโคร่งญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่วันที่ 15 เม.ย.67 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 2 เดือน 22 วัน

ในวันนี้ เวลา 10.00 น. ศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก จะนิมนต์พระสงฆ์ มาทำประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ให้กับเสือโคร่งญี่ปุ่น และหลังจากนั้น สพ.ญ.ณฐนน ปานเพ็ชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงฉวาก และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตวป่าบึงฉวาก และเจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตร เพื่อหาสาเหตุการตายส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการเพิ่มเติม และทำการเผาซากตามหลักวิชาการต่อไป

ทางด้านเพจสวนสัตว์บึงฉวาก ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าถึงการจากไปของป้าญี่ปุ่น และขอให้เดินทางกลับดาวปลอดภัย คุณป้าญี่ปุ่น หลับครั้งนี้เป็นหลับที่เราจะไม่ได้ตื่นมาเจอกันเหมือนเช่นทุกวันอีกแล้ว 83 วัน ที่ดูแลกันมาแบบใกล้ชิด เหมือนไม่นานนี้เอง 17 เมษายน ถึง 8 กรกฏาคม ไม่เจ็บ ไม่ปวดแล้ว เบื้องต้นสันนิฐานว่าไตวายฉับพลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง