เด็กพิเศษถูกเพื่อนทำร้าย บังคับก้มกราบเท้า

View icon 85
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - สลด! เด็กพิเศษถูกทำร้าย กระทืบพร้อมถ่ายคลิป อ้างจะเอาประจาน บังคับให้ก้มกราบเท้า ผู้ปกครองเผย แจ้งโรงเรียนแล้ว แต่ไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ จึงขอ กัน จอมพลัง ช่วยจัดการ

วันนี้ กัน จอมพลัง ลงพื้นที่ไปกับครอบครัวของเด็กหญิงพิเศษ อายุ 13 ปี ที่ถูกเพื่อนร่วมชั้น ม.2 ทำร้าย และบังคับให้ก้มกราบเท้าตามคลิป โรงเรียนดังแห่งหนึ่ง เขตหลักสี่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนเที่ยง ของวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เด็กหญิงอายุ 13 ปี เป็นเด็กพิเศษ ถูกเพื่อนนักเรียนหญิง 1 ในผู้ก่อเหตุ หลอกเธอให้ลงมาเอาของที่ห้องเรียน แต่เมื่อไปถึง กลับไม่เป็นเช่นนั้น นักเรียนหญิงผู้ก่อเหตุมี 2 คน ไล่ให้เพื่อนคนอื่นออกจากห้อง และผลัดกันรุมทำร้ายเธอ ตบตีไปทีใบหน้า กระชากผม ลากคอ จนมีบาดแผลฟกช้ำตามตัว

แต่หนักไปกว่านั้น คือ บังคับให้เธอก้มกราบเท้า แล้วทำร้ายร่างกายซ้ำ! ครั้งนี้ เธอถูกเตะเสยเข้าที่ปลายคาง และถูกกระทืบซ้ำ จนลงไปนอนหมดสติ โดยที่ไม่มีอาจารย์คนไหนผ่านมาเห็น

หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้สั่งพักการเรียนนักเรียนหญิง 2 คน เป็นเวลา 5 วัน พร้อมกับเรียกผู้ปกครองของผู้ก่อเหตุมารับทราบพฤติกรรมบุตรหลาน แต่ทั้ง 2 ยังมีท่าทีไม่สลด ยั่วโมโห เยาะเย้ย ไม่เกรงกลัวผู้ใด

ขณะที่ ผู้ปกครองของเด็กที่ถูกทำร้าย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะลูกสาวเป็นเด็กพิเศษ ไม่มีทางสู้กับคู่กรณีอยู่แล้ว เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง

ล่าสุด รองเลขาธิการ กพฐ. และผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตบางเขน ได้ข้อสรุปว่า จะส่งตัวนักเรียนหญิงผู้ก่อเหตุ 2 คน ไปเรียนรู้การเป็นจิตอาสาที่โรงพยาบาล ให้เข้าไปช่วยดูแลผู้ป่วย เคสที่ถูกกระทำความรุนแรง เพื่อขัดเกลาจิตใจให้มีเมตตามากขึ้น

ส่วนกรอบเวลาทางโรงเรียน จะหารือกับนักจิตวิทยาก่อน ว่าต้องใช้เวลานานเพียงใด ถึงจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมความรุนแรงในเด็กได้ โดยจะไม่กระทบต่อการเรียน ซึ่งจะให้เรียนแบบออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง