เกษตรกรชาวบางระกำไม่เห็นด้วย ปุ๋ยคนละครึ่ง ขอให้ช่วยเหมือนรัฐบาลที่แล้ว

เกษตรกรชาวบางระกำไม่เห็นด้วย ปุ๋ยคนละครึ่ง ขอให้ช่วยเหมือนรัฐบาลที่แล้ว

View icon 180
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 14.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกษตรกรชาวบางระกำ ยื่นหนังสือ แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง ทำให้ชาวนาไม่ได้ประโยชน์ ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเหมือนรัฐบาลที่แล้ว

(9 ก.ค.67) ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ชาวนาหลายตำบลของ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นำโดยนายสมยงค์ จ้อยทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางระกำ สมาชิกสภาเกษตรจังหวัดพิษณุโลก และเกษตรกร จำนวนกว่า 40 คน รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผ่าน ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และสภาเกษตรจังหวัดพิษณุโลก เรื่อง ไม่เห็นด้วยกับโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ธรรมนัส” ยันไม่ล็อคสเปกปุ๋ยคนละครึ่ง เปิดโอกาสทุกบริษัทเข้าร่วม

นายสมยงค์ บอกว่า ชาวนาอำเภอบางระกำ ไม่เห็นด้วยกับโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง เกษตรกรต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,000 บาท รายละไม่เกิน 20 ไร่ และไม่ต้องการปุ๋ยไร่ละ 500 บาท จึงขอพิจารณาช่วยเหลือชาวนาเป็นค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 1,000 บาท รายละไม่เกิน 20 ไร่ เหมือนรัฐบาลที่ผ่านมา การที่มีนโยบายที่ดี ถึงแม้ว่าจะเป็นผลงานของรัฐบาลชัดที่แล้ว รัฐบาลชุดนี้ก็ควรทำต่อ ขอให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของชาวนาเป็นหลัก การใช้นโยบายปุ๋ยคนละครึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่ไม่ได้ช่วยเหลือชาวนา โดยตรงเพราะว่า ชาวนาจะต้องหาเงินไปซื้อปุ๋ยอีกครึ่งหนึ่ง