ขิงก่อนแข่ง : ศึกเพื่อนัดชิง กระทิงฟัดตราไก่

View icon 171
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มาขิงกันเรื่องกีฬา สไตล์มัน ๆ ในช่วง "ขิงก่อนแข่ง" ศึกยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศแล้ว ค่ำคืนนี้ 02.00 น. จะเป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศนัดแรก ระหว่าง สเปน กับ ฝรั่งเศส โดยมีตั๋วนัดชิงชนะเลิศเป็นเดิมพัน ไปติดตามกันใน "ขิงก่อนแข่ง"

ทัวร์นาเมนต์นี้ ผลงานของ "กระทิงดุ" สเปน ดุดันมาก ๆ แข่งมา 5 นัด ชนะรวด ยิงได้ 11 ลูก และเสียแค่ 2 ประตู เท่านั้น โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เฉือนเจ้าภาพ เยอรมนี มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที แต่เกมนี้ กุนซือ "เด ลา ฟวนเต" ต้องปวดหัวพอสมควร เพราะ ดานี่ การ์บาฆาล แบ็กขวา และ โรบิน เลอ นอร์กม็องด์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ติดโทษแบนลงสนามไม่ได้ รวมไปถึงมิดฟิลด์ตัวเก่งอย่าง เปดรี้ ที่เจ็บยาว หมดสิทธิ์ลงเล่น แต่แนวรุกทั้ง ยามีน ลามาล, นิโก้ วิลเลียมส์ และ อัลบาโร่ โมราต้า ยังอยู่ครบ

ส่วน ทัพตราไก่ ฟอร์มยังกระท่อนกระแท่น แม้รอบล่าสุดจะชนะ โปรตุเกส ในการดวลจุดโทษมาได้ แต่ในเวลา 120 นาที ก็เสมอ 0-0 ยิงประตูไม่ได้ ต้องบอกว่า แนวรุกนั้นฝืดสุด ๆ ไม่น่าเชื่อว่าจนถึงเวลานี้ ฝรั่งเศส ยังทำประตูจากลูก open play ไม่ได้เลย ประตูที่ได้มีแต่ลูกทำเข้าประตูตัวเองและจุดโทษเท่านั้น แต่แนวรับของพวกเขายังแข็งแกร่ง โดยพวกเขาเก็บชัยชนะในเวลาไปได้เพียง 2 เกม เท่านั้น ยิงได้ 3 ลูก และเสีย 1 ประตู จะเห็นได้ว่าแม้แนวรุกจะฝืดสุด ๆ แต่แนวรับก็ยังคงแข็งแกร่ง เสียแค่ 1 ประตู คลีนชีตถึง 4 นัด จาก 5 นัด ส่วนตัวผู้เล่นก็ยังอยู่ครบถ้วน ไม่มีใครเจ็บหรือติดโทษแบน

สถิติ เฮดทูเฮด ก็ต้องบอกว่า สูสีสุด ๆ เจอกันทั้งหมด 36 นัด สเปน ชนะ 16 นัด เสมอ 7 นัด และ ฝรั่งเศส ชนะ 13 นัด