เผยผู้ต้องหาซักซ้อมชิงทอง 1 นาที หวังได้เงิน 8 ล้านบาท

View icon 190
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คดีที่ นายนิพิฐพนธ์ อายุ 26 ปี ฆาตกรรมอำพราง ว่าที่ร้อยโท สุเทพ คนขับรถที่เรียกผ่านแอปฯ แล้วนำรถยนต์คันดังกล่าวไปก่อเหตุชิงทอง เพื่อเป็นการอำพรางคดี โยนความผิดให้ว่าที่ร้อยสุเทพ ที่ตัวเองนำร่างทิ้งลงเหว แม่ผู้ต้องหาออกมาเปิดใจ ขณะที่ตำรวจก็เปิดผลการสอบสวนว่า ผู้ต้องหาหวังได้เงิน 8 ล้าน โดยซักซ้อมชิงทองภายใน 1 นาที

เผยผู้ต้องหาซักซ้อมชิงทอง 1 นาที หวังได้เงิน 8 ล้านบาท
วันนี้ช่วงเที่ยงที่ สภ.แม่ปิง อำเภอเมืองเชียงใหม่ พลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เรียกประชุมคณะทำงานในคดีที่เกิดขึ้นทั้งหมด แบ่งงานให้ทุกฝ่ายเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนในคดีนี้โดยเร็ว

พลตำรวจตรี วีรชน เปิดเผยว่า นายนิพิฐพนธ์ มีความพยายามจะนำทองคำที่ชิงมาได้ไปขาย เพื่อเตรียมการหลบหนี หลังรู้ตัวแล้วว่า ตำรวจสืบทราบแล้วว่าเป็นผู้ก่อเหตุชิงทอง เพราะมีการติดต่อไฟลท์บินที่จะบินไปประเทศญี่ปุ่น มีการวางแผนหลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งการก่อเหตุทั้งหมด นายนิพิฐพนธ์ ผู้ต้องหา มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่ปี 2566

แต่เมื่อก่อเหตุจริง ทำพลาดไปจากแผนการที่วางไว้ คือ ยิงเจ้าของรถ เสียชีวิตภายในรถ ทำให้เกิดพยานหลักฐาน เช่น คราบเลือด ที่ตกอยู่ภายในรถ เพราะจากการสอบปากคำผู้ต้องหา วางแผนไว้ว่า จะเอาตัวคนขับรถลงมายิงที่นอกรถ แล้วทิ้งศพ เพื่อไม่ให้มีพยานหลักฐานภายในรถ แล้วจะมีเวลาหลบหนีเพิ่มเติม โดยการก่อเหตุทั้งหมด ผู้ต้องหาต้องการสร้างให้พยานหลักฐานชี้ไปที่ตัวของผู้เสียชีวิตว่าเป็นคนก่อเหตุ

มีการวางแผนนานนับปีที่จะก่อเหตุ ซักซ้อมจับเวลา ตั้งแต่จุดจอดรถ เดินตามเส้นทางเดินป่า ไปยังจุดที่จะเรียกรถมารับ หลังจากนั้นจับเวลาต่อไปที่จุดที่ต้องจอดรถไปถึงร้านทองใช้เวลาเท่าไหร่ และหลบหนีใช้เวลาเท่าไหร่ และต้องไปติดต่อเรียกรถอย่างไร พร้อมกับวางแผนว่า หลังก่อเหตุจะไปอยู่ญี่ปุ่น จากนั้นจะไปจอร์เจีย ตั้งใจก่อเหตุชิงทองตั้งเป้าไว้ให้ได้เงิน 8 ล้านบาท มีการตั้งเวลาที่เข้าเข้าไปชิงทอง คือ 1 นาที แต่เวลาที่เข้าไปชิงทองจริง เป็น 1 นาที 14 วินาที

แม่เชื่อลูกก่อเหตุ หวังช่วยปลดหนี้เทรดทอง 10 ล้านบาท
ส่วนพ่อแม่ของผู้ต้องหา ไปเยี่ยมลูกชายที่โรงพัก ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว และยอมรับว่าลูกรับรู้มาตลอดว่าที่บ้านทุกข์ใจ หลังครอบครัวเจอปัญหาถูกหลอก นำเงินไปลงทุน มูลค่ากว่าสิบล้าน พร้อมระบุว่า จากนี้ก็ต้องให้กำลังใจลูก ไม่ให้คิดสั้น ส่วนทองที่ชิงมา เจอที่ห้องนอนลูก เอาไปซ่อนบนฝ้าหลังคาห้อง ตำรวจก็รับคืนไปหมดแล้ว

และช่วงเช้าวันนี้ พ่อและแม่ของผู้ต้องหา เดินทางไปที่โรงพัก นำอาหารเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไก่ทอด ไปให้ลูกชายที่ยังคงอยู่ในห้องคุมขัง แม่ของผู้ต้องหา ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก ที่ลูกชายไปก่อเหตุ ที่ผ่านมา ลูกมีพฤติกรรมเป็นเด็กดีอยู่ในสายตามาโดยตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมก้าวร้าว แต่ยอมรับว่าลูกติดเกมมาตั้งแต่ 6 ขวบ เป็นเกมแนวต่อสู้ที่มีความรุนแรง และเป็นเกมแนววางแผน แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาก่อเหตุอะไรแบบนี้

โดยเมื่อวานนี้ลูกชายออกบ้านไปตั้งแต่ 07.00 น. บอกว่าจะไปเที่ยว ต่อมาช่วงสายเธอไปส่งลูกสาวคนเล็กไปเรียนมหาลัย ตอนเย็นกลับบ้านมาถึงตอนช่วงค่ำ ก็เจอลูกชายอยู่ที่บ้าน ทุกอย่างก็ปกติดี ไม่มีอาการลุกลี้ลุกลนอะไรให้เห็น จนกระทั่งตำรวจเข้ามาจับกุม และค้นหาของกลางที่บ้าน จึงทราบเรื่อง รู้สึกเสียใจมาก

แม่บอกด้วยว่า สาเหตุที่ลูกตัดสินใจทำแบบนี้ น่าจะมาจากเมื่อ 4-5 ปีก่อน ตนเองนำเงินไปลงทุนเล่นเทรดทอง แต่สุดท้ายต้องเสียเงินไปกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา ในระหว่างนั้น ลูกก็ได้ขอร้องมาตลอดว่าไม่ให้เล่น พอมาทราบว่าขาดทุนเสียเงินไปจำนวนมาก ก็รู้สึกเสียใจ ซึ่งคิดว่าลูกทำไปแบบนี้เพราะต้องการเอาเงินมาให้แม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่บ้านมีฐานะ ตอนนี้มายากลำบาก

ตอนนี้เป็นห่วงลูกมาก กลัวว่าลูกจะคิดสั้นทำร้ายตัวเอง ถ้าได้เจอหน้าลูกก็จะให้กำลังใจและจะบอกว่าให้บอกความจริงกับตำรวจให้หมด ให้เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินคดี แม่บอกด้วยว่าลูกเป็นคนค่อนข้างเงียบ เก็บตัว แต่ไม่มีประวัติดื่มสุรา สูบบุหรี่ หรือยาเสพติด หรือมีปัญหาทางจิตเวช พร้อมกับฝากขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต และยืนยันว่า จากนี้จะนัดหมายเข้าไปเพื่อขอขมาศพผู้เสียชีวิต

พบผู้ต้องหา เคยร่วมเวทีประกวด-แสดงหนัง
เพจเชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น ได้โพสต์ภาพของ นายนิพิฐพนธ์ พร้อมกับระบุว่า นายพิพิฐพล หรือ โอปอล์ เคยเข้าร่วมประกวดมิสเตอร์ ทัวริสซึ่ม เวิร์ด ไทยแลนด์ 2018 หรือ เมื่อ 6 ปีก่อน และเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายด้วย

ในการประกวดครั้งนั้น นายนิพิฐพนธ์ มีคติประจำใจว่า ชีวิตนี้แสนสั้น แต่ศิลปะนั้นยืนยาว ความฝันเป็นดารา นักร้อง ความสามารถพิเศษ เล่นกีตาร์ ร้องเพลง เล่นซึงหลวง (เครื่องดนตรีภาคเหนือ) จุดมุ่งหมายเป็นดารา นักร้อง และคติประจำใจอีกประโยคก็คือ ไปให้สุด แล้วหยุดแค่คำว่าพอ

นอกจากนี้ ยังมีคนโพสต์ยาวเลย แต่ใจความสำคัญย่อหน้าแรกเลยบอกว่า "น้องที่ชิงทอง ปล้นฆ่าเค้า ที่เป็นข่าวดังเชียงใหม่ ผมรู้จัก น้องเคยเล่นหนังกับผมเมื่อ 5 ปีที่แล้ว (ตัวเมนด้วย) พ่อแม่เค้านี่แหละที่พาน้องมาให้เล่นหนังเรื่องนั้น แล้วก็พยายามดันน้อง ซัพพอร์ตน้องทุกอย่างเลย พ่อแม่รักน้องนะ แต่รักผิดวิธี ใช้เงินในการเลี้ยงน้องอย่างชัดเจน"

ทีมข่าวพยายามค้นหาดูพบว่า หนังที่ผู้ต้องหาเคยเล่น คือเรื่องอาถรรพ์ ยันต์มหาเสน่ห์ ซึ่งในบทโปรยหนัง ระบุไว้ข้อความหนึ่งไว้ว่า จากเส้นทางนายแบบ สู่เส้นทางนักแสดง โอปอลล์ นิพิฐพนธ์ รับบทเป็น วิทย์ หนุ่มมหาลัย ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เพราะสูญเสียแฟนสาวที่ตนรัก

รองผู้ว่าฯ ให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต
ส่วนผู้เสียชีวิต เหยื่อของนายนิพิฐพนธ์ วันนี้ ที่บ้านช่อแล หมู่ 1 ตำบลช่อแล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ นายอำเภอแม่แตง ไปเยี่ยมครอบครัว พร้อมทั้งมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจ แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยหลังจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ จะประสานสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพิจารณาให้เงินช่วยเหลือค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา เป็นจำนวนเงิน 150,000 บาท แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง