ชื่นชมพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก แม้ได้สัญญาณไฟเขียว ก็ไม่ลังเลที่จะลงไปช่วยเข็นรถกระบะของคุณลุงจอดเสียกลางสี่แยก เพื่อให้เข้าพื้นที่ปลอดภัย

View icon 65
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 15.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่ทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมพฤติกรรมความมีน้ำใจของพี่ใหญ่สิงห์รถบรรทุก เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “user7eij6d2h01” โพสต์คลิปวิดีโอการช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง

โดยผู้โพสต์เป็นโชเฟอร์ขับรถบรรทุกพ่วงส่งสินค้า ติดไฟแดงอยู่ที่แยกแยกดอนสีนนท์ ถ.ศุขประยูร อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา พอได้สัญญาณไฟเขียว ปรากฏว่ามีรถกระบะจอดเสียเปิดไฟฉุกเฉิน ซึ่งมีคุณลุงคนขับรถเปิดประตูลงมา พยายามเข็นรถและบังคับพวงมาลัย ขณะที่ผู้โพสต์เองก็ไม่รีรอ และไม่ลังเล ยอมเสียสละเวลานิดหน่อย และยอมให้รถบรรทุกพ่วงของตัวเองกีดขวางการจราจรแม้ได้สัญญาณไฟเขียว รีบลงจากรถไปช่วยคุณลุงเข็นไปจอดข้างทางให้พ้นแยก เพื่อความปลอดภัย และไม่กีดขวางการจราจร พร้อมกับต้องขออภัยรถที่อยู่ด้านหลัง อาจต้องเสียเวลานิดหน่อย หลังช่วยเข็นเสร็จก็รีบวิ่งกลับมาที่รถ และรถก็ติดสัญญาณไฟแดงอีกรอบ

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างชื่นชมความมีน้ำใจของพี่ใหญ่ บอกว่า ฮีโรไม่จำเป็นต้องมีพลังวิเศษ เห็นแบบนี้รู้สึกใจฟู แม้เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มันดีต่อใจสำหรับคนกำลังลำบาก การมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คือเสน่ห์ของคนไทย ดีใจที่สังคมยังมีคนดี ที่มีน้ำใจแบบคุณนะ ขอบคุณพี่ใหญ่สิงห์รุบรรทุกแทนคุณลุง คุณคือพี่ใหญ่ที่หัวใจหล่อมาก