นทท.ชายชาวจีนดับปริศนาริมถนน ในวันเดินทางกลับประเทศ

นทท.ชายชาวจีนดับปริศนาริมถนน ในวันเดินทางกลับประเทศ

View icon 177
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 17.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายชาวจีนเดินทางมาเที่ยวไทยคนเดียว วันนี้ต้องกลับประเทศ แต่เสียชีวิตบนถนนเลียบด่วนกาญจนา ไกด์เผยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ร.ต.ท.ตรัยคุณ นรรัตน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิต บนถนนคู่ขนานทางด่วนกาญจนา ก่อนออกถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นชายชาวจีน อายุ 78 ปี ทราบชื่อคือ  นายหม่า หยุนจ้าว เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือปั้มหัวใจอยู่นาน แต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบร่างกายผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผลแต่อย่างใด

นายประมวน อายุ 46 ปี เล่าว่า ชายชาวจีนเดินจากโรงแรมมาที่ร้าน ประมาณบ่ายโมงกว่า แต่สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง ไม่ได้พูดภาษาไทย เลยไม่รู้ว่ามาซื้อของ หรือ ต้องการให้ช่วยอะไร แต่เท่าที่สังเกตเห็นในปากเขามีฟองออกมา ลักษณะเหมือนป่วย

ต่อมาทราบว่าชายชาวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยกับทัวร์ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ไกด์ บอกว่า ได้รอชายชาวจีนคนนี้เพื่อขึ้นรถไปสนามบิน เพราะเป็นวันเดินทางกลับ แต่ก็ไม่เห็นมา จึงเข้าใจว่าไปรอที่สนามบินแล้ว เพราะใกล้เวลาขึ้นเครื่อง เมื่อไปถึงสนามบิน เช็กคนในคณะทัวร์ก็ยังไม่พบ นายหม่า หยุนจ้าว ทางทัวร์ก็ได้ตามหาและรออยู่คนเดียว จนถึงเวลาที่ต้องเดินทางกลับ ไกด์จึงส่งลูกทัวร์คนอื่นกลับประเทศไทย 

เขาแจ้งว่ามีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ไม่แน่ใจว่าได้กินยาเมื่อเช้าหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดจะต้องส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูจน์หาสาเหตุการเสียชีวิตและประสานสถานฑูตแจ้งญาติให้ทราบต่อไป