ลงโทษ 2 นักเรียนหญิง ทำร้ายเด็กพิเศษ

View icon 626
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิตบางเขน เขตหลักสี่ สั่งลงโทษนักเรียนหญิง ชั้น ม.2 ให้ไปบำเพ็ญประโยชน์ เป็นจิตอาสาช่วยเหลือผู้ป่วยที่โรงพยาบาล หลังมีพฤติกรรมกร่าง ทำร้ายเพื่อนซึ่งเป็นเด็กพิเศษ

กัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนราชวินิตบางเขน เคลียร์ปัญหา ช่วยเด็กหญิงอายุ 13 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ถูกเพื่อนชั้น ม.2 เป็น 2 นักเรียนหญิง ผลัดกันทำร้ายเธอ จนได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย และสั่งให้เธอก้มกราบเท้า

แต่ไม่พอ ระหว่างที่เธอก้มกราบ ผู้ก่อเหตุได้เตะเสยคาง และถูกกระทืบซ้ำอยู่หลายครั้ง เบื้องต้นหลังเกิดเหตุทางโรงเรียน ก็สั่งพักการเรียนเด็กหญิงทั้ง 2 คน เป็น 5 วัน พร้อมเรียกผู้ปกครองมาตักเตือน แต่การลงโทษก็ไม่ได้ทำให้เด็กรู้สึกผิด ยังคงแสดงท่าทีเยาะเย้ย ยั่วโมโหเด็กพิเศษอย่างไม่เกรงกลัว

เหตุการณ์นี้ผู้ปกครองยืนยันว่าหลานสาวซึ่งเป็นเด็กพิเศษไม่เคยมีปัญหากับ 2 นักเรียนหญิงมาก่อน อีกทั้งการที่น้องเป็นเด็กพิเศษจึงไร้หนทางสู้ ยอมรับว่าเห็นคลิปแล้วรู้สึกเสียใจ และโมโหมาก จึงไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง

หลังการหารือร่วมกัน สรุปโรงเรียนจะให้นักเรียนหญิงทั้ง 2 คนไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยการส่งไปเป็นจิตอาสา บำเพ็ญประโยชน์ที่โรงพยาบาล โดยไปเฝ้าดูแลอาการผู้ป่วยที่ถูกกระทำความรุนแรง เพื่อเรียนรู้ จะได้เข้าใจคนที่ตกเป็นเหยื่อ ต้องเจ็บช้ำทั้งร่างกาย และจิตใจเพียงใด

นับเป็นบทลงโทษนักเรียนที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งวิธีนี้อาจจะเป็นวิธีการที่ดี ทำให้ผู้ก่อเหตุสำนึกได้ และเลิกใช้พฤติกรรมความรุนแรงข่มเหงผู้อื่น ทั้งทางกาย และทางใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง