ชายชราล้มในห้องน้ำนาน 3 วัน ลูกชายติดต่อพ่อไม่ได้ วานเพื่อนมาดู ถึงช่วยไว้ทัน

View icon 55
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 11.01 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกือบจะเกิดเหตุเศร้าขึ้นแล้ว ชายชราอยู่บ้านคนเดียว จู่ ๆ ลูกชายติดต่อไม่ได้นานถึง 3 วัน เลยโทรหาเพื่อนไปดูพ่อให้หน่อย เพื่อนมาถึง เห็นท่าไม่ดี ก็เลยโทรตามกู้ภัย

ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ที่ชายชรายังพูดจาตอบโต้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ โดยคุณตาลื่นล้มอยู่ในห้องน้ำ ชั้น 2 ของบ้าน ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในสภาพเปลือยกาย ร่างกายอิดโรย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเอาผ้าขนหนูมาปิดร่างไว้ คุณตาไปนอนหงายติดอยู่ในซอกระหว่างกำแพงกับโถชักโครกช่องนิดเดียว เลยทำให้ท่านลุกขึ้นมาเองไม่ได้
เจ้าหน้าที่กู้ภัยสอบถามทราบว่า ชื่อ พรชัย อายุ 72 ปี ล้มอยู่ในห้องน้ำตั้งแต่เช้าวันอาทิตย์ ไม่ได้กินข้าว กินน้ำ นอนอยู่แบบนี้ ไม่มีอะไรตกถึงท้องมานาน 3 วัน

เพื่อนลูกชาย เล่าว่า ลูกชายคุณตาเป็นเพื่อนกับเค้า ไปทำงานต่างจังหวัด โทรมาหาบอกว่าช่วยมาดูพ่อให้หน่อย ติดต่อพ่อไม่ได้มา 3 วันแล้ว เลยขับรถมาดูที่บ้าน

ล่าสุด คุณตาอาการปลอดภัย กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว ผู้สื่อข่าวตามไปเยี่ยมถึงบ้าน คุณตาเล่าว่า วันเกิดเหตุวางโทรศัพท์ไว้ที่ชั้นล่าง ขึ้นไปเข้าห้องน้ำข้างบน อาบน้ำ สระผม ซักผ้า แล้วขาอ่อนแรง นั่งลงไปกับพื้น ลุกไม่ขึ้น เลยเอนตัวนอนลงไปเลย

เป็นอุทาหรณ์ อย่าปล่อยให้ผู้สูงอายุอยู่บ้านคนเดียว แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ ลูกหลานต้องไปทำงานที่อื่น ให้หมั่นโทรศัพท์หาท่านบ่อย ๆ อีกวิธีที่ดีคือพึ่งพาเทคโนโลยี ติดกล้องวงจรปิดในบ้าน ลูกหลานเปิดดู ส่องท่านได้ทั้งวันว่าทำอะไรอยู่ อยู่ตรงไหนของบ้าน ถ้ามีเหตุร้าย เหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นจะได้ช่วยเหลือท่านได้อย่างทันท่วงที