ตามเจอแล้ว น้องอุ๊งอิ๊ง เด็กหญิง 3 ขวบ ถูกอดีตพ่อเลี้ยงอุ้มไป

View icon 129
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 11.03 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามเจอแล้ว น้องอุ๊งอิ๊ง เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ หายตัวไปจากโรงเรียนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พ่อเลี้ยงลักพาตัวไป เพราะเลิกรากับแม่เด็ก ตอนนี้เด็กปลอดภัยแล้ว พบตัวที่จังหวัดนครพนม

ภาพจากกล้องวงจรปิดจากหน้าโรงเรียน ที่บ้านสวนป่า ตำบลนาจารย์ ในอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ แฟนเก่าของแม่ ก็คือพ่อเลี้ยง ขี่รถจักรยานยนต์มารับน้องอุ๊งอิ๊ง เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ขึ้นซ้อนท้ายขี่ออกไป ก็เหมือนมารับเด็กตามปกติ รับเด็กกลับบ้านไปในช่วงพักกลางวัน เมื่อวานนี้ ชายคนที่รับตัวเด็กไป คือ นายอำพล วระคุณ อายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดอุดรธานี ที่เคยเป็นพ่อเลี้ยงของเด็กมาก่อน แต่ตอนนี้เลิกรากันไป

แม่เด็กโพสต์เฟซบุ๊กตามหาลูกสาว อายุ 3 ขวบ ที่ถูกลักพาตัวจากโรงเรียนว่า น้องอิ๋งไปอยู่ที่ไหน แม่คิดถึง แม่นอนไม่หลับ นึกถึงแต่ลูกตลอด ลูกจะได้กินอะไรบ้างไหม เหมือนแม่รอให้ฟ้าสว่าง คือแม่โพสต์ช่วงเช้ามืด แม่อยากไปหาลูกสาวของแม่ แล้วเช้าวันนี้ แม่ได้เดินทางจากจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปที่จังหวัดอุดรธานี เพื่อตามหาลูกสาวที่บ้านของแฟนเก่า

แม่ของน้องบอกว่า เลิกรากับแฟนเก่าไปแล้ว และเคยถูกขู่ว่า ถ้าเลิกกันจะทำให้เสียใจ ไม่คิดว่าจะมาลักพาตัวลูกสาวไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปโรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ น้องอุ๊งอิ๊งเคยเรียนอนุบาล คุณครูบอกว่า ผู้ชายคนที่มารับเด็กเป็นผู้ปกครองที่มารับส่งเด็กเป็นประจำ แต่ครูไม่รู้เรื่องที่ครอบครัวทะเลาะเบาะแว้งกัน จึงได้ให้เด็กไปกับผู้ปกครอง คนที่คุ้นหน้ากันไป ปกติจะมารับมาส่งน้องกับแม่เป็นประจำ ก็คือครูไม่ได้ให้เด็กไปกับคนแปลกหน้า

ตอนนี้ ป้าเด็กไปแจ้งความที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ แล้ว เพื่อให้ติดตามตัวและดำเนินคดี ล่าสุด ช่วงประมาณ 10.00 น. ป้าเด็กเล่าด้วยความดีใจว่า พบ น้องอิ๋งแล้ว ที่ริมแม่น้ำโขง ในอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม เด็กหนีออกมาได้ระหว่างเดินทางไปกับพ่อเลี้ยง ตอนที่พ่อเลี้ยงหลับ แล้วมีคนซักถามช่วยน้องไว้ ตอนนี้เด็กปลอดภัยดี แม่กำลังรีบตามไปรับตัวลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง