ขิงก่อนแข่ง : สิงโตฟอร์มแย่ แต่มีลุ้นเข้าชิงแชมป์

View icon 144
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ติดตาม "ขิงก่อนแข่ง" ศึกยูโร 2024 วันนี้เป็นรอบรองชนะเลิศ คู่ที่ 2 หลังจากเมื่อคืน สเปน คว่ำ ฝรั่งเศส ไปรอชิงชนะเลิศ ค่ำคืนนี้ 02.00 น. จะเป็นการเจอกันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ อังกฤษ โดยมีตั๋วนัดชิงชนะเลิศเป็นเดิมพัน

หลังจากเมื่อคืน ลามีน ยามาล เด็ก 16 ปี พา สเปน คว่ำ ฝรั่งเศส ชนะ 6 นัดรวด เข้าชิงชนะเลิศ ค่ำคืนนี้ 02.00 น. จะรู้ว่าใครจะเข้าไปชิงกับ สเปน เป็นการแข่งขันระหว่าง เนเธอร์แลนด์ พบกับ อังกฤษ

กังหันลมสีส้ม เนเธอร์แลนด์ รายการนี้แข่งมา 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ศึกยูโรเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี เลยทีเดียว เกมนี้ กุนซือ โรนัลด์ คูมัน ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน คาดว่าจะจัดทัพ 11 คนแรก เป็นชุดเดิมจากเกมชนะ ตุรกี นำโดย โคดี กัคโป ตัวความหวังที่ยิงไปแล้ว 3 ลูก, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, ซาวี ซิมอนส์ และ เมมฟิส เดปาย นอกจากนี้ ยังมี เว้าต์ เว็กฮอร์สต์ และ ดอนเยลล์ มาเลน

ส่วน สิงโตคำราม อังกฤษ ที่ถูกแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักที่เล่นได้อย่างกระท่อนกระแท่น ฟอร์มการเล่นอันชวนหลับ เฉือนคู่แข่งหืดขึ้นคอมาตลอด ตั้งแต่รอบแรกชนะแค่เกมเดียว, รอบ 16 ทีม พลิกแซงชนะ สโลวาเกีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 และรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอาชนะจุดโทษ สวิตเซอร์แลนด์ 5-3 เกมนี้ได้ มาร์ค เกฮี ที่พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม เช่นเดียวกับ ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย ที่ฟิตพร้อมออกสตาร์ตเป็นตัวจริง

สถิติเฮดทูเฮด เนเธอร์แลนด์เหนือกว่า เจอกัน 22 นัด เนเธอร์แลนด์ ชนะ 7 นัด, อังกฤษ ชนะ 6 นัด เสมอ 9 นัด และ 5 นัดหลังสุด เนเธอร์แลนด์ ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้แค่ 1 นัด