พระสักยันต์วัยรุ่นของขึ้น ร้องโหยหวน

View icon 50
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 07.28 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปที่จังหวัดมหาสารคามกันบ้าง วัยรุ่นมาให้พระในสำนักสงฆ์เเห่งหนึ่งสักยันต์ให้ จู่ ๆ เกิดของขึ้น ร้องเสียงหลง โหยหวน ไม่พอนะ ยังส่งเสียงกรีดร้องด้วย

พระพรมน้ำมนต์ พรมแล้วพรมอีก ของไม่ลงสักที ทั้งผู้หญิงผู้ชายเสียงกรีดร้องเสียงคำรามมาครบชุด ได้ยินชัดเจน

เณรพยายามจับตัวหนุ่มสักยันต์หวังให้อาการสงบ แต่สงบได้เดี๋ยวเดียวของก็ขึ้นอีก จนตัวของเณรเซเกือบล้มลง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า คลิปเกิดขึ้นที่สำนักสงฆ์ ในตำบลบ้านกู่ อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งมีพระจำวัดอยู่แค่ 2 รูป และเณร 1 รูป

วันที่ไปถึง เจอทั้งพระทั้งเณร แต่ทั้ง 2 รูปไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ มีเพียง ประธานสำนักสงฆ์ เท่านั้นที่ให้ข้อมูล ยืนยันว่าพระในคลิปสักยันต์ให้กับชาวบ้านจริง จนเกิดอาการของขึ้น พระจึงรีบสวดมนต์ และพรมน้ำมนต์ให้สงบลง

ก่อนหน้านี้ ตนเองบวชเป็นเณร ก็เคยเลื่อมใสศรัทธาพระรูปนี้ เพราะติดตามจากโซเชียลมีเดีย จึงเดินทางจากจังหวัดยโสธร บ้านเกิด มาสักยันต์ด้วย จนเป็นพระได้ 3 ปี ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสงฆ์ของสำนักสงฆ์แห่งนี้

เบื้องต้น นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดเข้าไปตรวจสอบแล้ว หากพบว่ากระทำผิดจริงจะดำเนินการลงโทษตามอำนาจของคณะสงฆ์ เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะสม และแม้ว่าจะเป็นแค่สำนักสงฆ์ แต่ก็ถือว่าอยู่ในความดูแลของสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดมหาสารคาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง