สลด ชายวัย 63 ปี เตรียมต้นกล้าข้าวไว้ดำนา เหลือแปลงสุดท้าย ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตกลางทุ่งนา

สลด ชายวัย 63 ปี เตรียมต้นกล้าข้าวไว้ดำนา เหลือแปลงสุดท้าย ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตกลางทุ่งนา

View icon 193
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 09.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเรื่องสลดกลางทุ่งนา โดยเมื่อเวลา 17.55 น. วันที่ 10 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ทินกร ไชยเรียน รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เรือง ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน (ภ.จว.น่าน) ว่ามีผู้ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตบริเวณกลางทุ่งนาบ้านนาซาว ม.1 ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สีหนาท นิลสุข ผกก.สภ.เรือง พร้อมประสานทีมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลน่าน ไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.นาซาว และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมน่าน (เขตเมืองน่าน)

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางทุ่งนา มีต้นไม้ขนาดใหญ่ จำนวน 3 ต้น และมีรถจักรยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ใต้ต้นตรงกลาง ห่างไปประมาณ 3 เมตร พบศพ นายผดุง ปันไฝ อายุ 63 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า นอนหงายกลางแปลงนาข้าว พบตามร่างกายมีรอยแผลไหม้ตั้งแต่หน้าอกจนถึงต้นขาข้างขวา ยาวประมาณ 50-60 ซม. โดยเฉพาะตรงกระดุมและหูซิป มีร่องรอยการเผาไหม้อย่างรุนแรง สาเหตุน่าจะเกิดจากฟ้าผ่า

จากการสอบถาม นายเอ (นามสมมุติ) เพื่อนบ้านที่มาช่วยกันเพาะกล้าต้นข้าว เพื่อเตรียมพร้อมในฤดูดำนาในปีนี้ ที่กลางทุ่งนาในที่เกิดเหตุ บอกว่า พอทำใกล้เสร็จเหลือแปลงสุดท้าย ขณะนั้นฝนกำลังเริ่มก่อตัว และมีเสียงฟ้าร้องขึ้น จากนั้นก็มีเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ใหญ่ตรงกลาง ซึ่งห่างจากตนเองยืนอยู่ประมาณ 3 เมตร สิ้นเสียงฟ้าร้องฟ้าผ่า ก็มองเห็นนายผดุงล้มลงกลางแปลงนาข้าว จึงได้วิ่งเข้าดู พบว่านายผดุงไม่มีชีพจรแล้ว จากนั้นได้วิ่งไปตะโกนไปเพื่อขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน พร้อมช่วยโทรศัพท์แจ้ง 191 และ 1669

ทั้งนี้ สำหรับสาเหตุในการเสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติไม่ติดใจแต่อย่างใด เพราะเป็นอุบัติเหตุจากภัยธรรมชาติ ถูกฟ้าผ่า จึงได้มอบศพให้ญาติจัดการตามประเพณีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง