เจอแล้วนักท่องเที่ยวหลงป่า ส่ง รพ.ชาติตระการ

View icon 104
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - พบแล้ว! น้องฟอร์ด นักท่องเที่ยวพลัดหลงป่า ที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว หลังค้นหานาน 7 วัน

นักท่องเที่ยวอายุ 27 ปี ที่หลงป่า เดินออกมาเองจากป่า เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 07.30 น. เดินออกมาในสภาพอิดโรย หนาวสั่น เสื้อผ้าเปียก ไม่สวมรองเท้า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เปิดภาพสุดซึ้ง ท่ามกลางความดีใจของพ่อและญาติพี่น้อง น้องฟอร์ด นักท่องเที่ยวที่หลงป่าไป ก่อนโผเข้ากอดพ่อ ที่มาเกาะติดการตามหาลูก และน้องฟอร์ดได้กินข้าวมื้อใหญ่ ๆ หลังติดอยู่ในป่าภูสอยดาวมานานถึง 7 วัน

เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ให้แพทย์ได้ตรวจเช็กร่างกาย หลังติดอยู่ในป่าหลายวัน อ่อนแรง ยิ่งช่วงนี้มีฝนตกทุกวัน เสี่ยงปอดบวมได้

ก่อนหน้านี้ เป็น 7 วันที่เจ้าหน้าที่ปูพรม ระดมกำลังร่วมกันค้นหาทั้งภาคพื้นและทางอากาศ หลังจากที่ตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวหายตัวไป ขณะเดินเท้าขึ้นสู่ลานสนภูสอยดาว ในอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว อำเภอน้ำปาด จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยใช้ทุกวิถีทาง ทั้งส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบิน นักบินตามหาตามแนวป่า รวมไปถึงการใช้โดรนตรวจจับความร้อน ค้นหาจุดที่สงสัยว่าน้องไปพลัดหลง

ด้วยความหวัง เวลาที่คนได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ จะออกมาอยู่ที่โล่งแจ้งหรือรออยู่บริเวณลำห้วยเพื่อโบกมือขอความช่วยเหลือ แล้วในที่สุด ปาฏิหาริย์มีจริง น้องฟอร์ดเดินออกมาจากป่ามาเองอย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง