พญ.เกศกมล ยืนยัน ไม่ได้จบมหาวิทยาลัยห้องแถว ลั่นมีประธานวุฒิสภาในใจแล้ว

พญ.เกศกมล ยืนยัน ไม่ได้จบมหาวิทยาลัยห้องแถว ลั่นมีประธานวุฒิสภาในใจแล้ว

View icon 146
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 12.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พญ.เกศกมล รับหนังสือรับรองจาก กกต. แล้ว ยืนยัน ไม่ได้จบมหาวิทยาลัยห้องแถว ตรวจสอบได้ ลั่น เป็นอิสระไม่มีการเมืองหนุนหลัง แต่มีประธานวุฒิสภาในใจแล้ว

วันนี้ (11 ก.ค. 67) พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สว. ที่ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุด ชี้แจงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์วุฒิการศึกษา ยืนยันว่าเป็นของจริงทั้งหมด เรียนจริงจบจริง ไม่ได้มีการซื้อวุฒิปริญญา และมหาวิทยาลัยที่ได้รับวุฒิการศึกษาไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถวอย่างที่เป็นข่าว ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ออกมาชี้แจงเพราะยังไม่ได้รับหนังสือรับรองจาก กกต. จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้

ด้าน พญ.เกศกมล ยอมรับว่า ถูกตรวจสอบเรื่องวุฒิการศึกษาตั้งแต่เป็นผู้สมัครระดับอำเภอ ไม่ใช่พึ่งถูกตรวจสอบตอนได้เป็น สว. และได้มีการชี้แจงด้วยเอกสารของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอซิตี้ และใบรับรองจากกระทรวงการศึกษา และกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา อีกทั้งมหาวิทยาลัย California University ก็เป็นมหาวิทยาลัยจริง ๆ ไม่ใช่มหาวิทยาลัยห้องแถว ที่มีการซื้อขายใบปริญญาได้

พญ.เกศกมล ยังยืนยันว่าได้เป็น สว. ด้วยตัวเองไม่มีกลุ่มการเมืองหนุนหลัง ซึ่งในการเลือกประธานวุฒิสภา มีบุคคลในใจแล้ว แต่ขอรอความชัดเจนว่าหลังการประชุม สว. นัดแรกจะเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง