ระทึก โรงงานบรรจุก๊าซระเบิด จ.สุพรรณบุรี

View icon 134
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดในโรงงานบรรจุก๊าซในจังหวัดสุพรรณบุรี จุดเกิดเหตุอยู่ใกล้กับปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง

เกิดเหตุระทึกขวัญขึ้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลเขาพระ อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โรงงานบรรจุก๊าซระเบิด ที่อยู่ติดกับปั๊มน้ำมัน มีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นเต็มท้องฟ้า พบเพลิงลุกไหม้ ต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงบริเวณใกล้เคียงกว่า 10 คัน เพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถสกัดเพลิงได้แล้ว

ส่วนสาเหตุทราบว่าต้นเพลิงมาจากรถที่มาส่งก๊าซจำนวน 5 ตัน เกิดวาล์วรั่ว คนขับรถหาที่ปิดวาล์วไม่เจอ ก่อนจะเกิดสะเก็ดไฟแล้วเกิดระเบิดขึ้น โดยขณะที่ระเบิดนั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น 1 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนความเสียหายภายในโรงงานเบื้องต้น มีรถบรรทุกก๊าซถูกไฟไหม้หมดทั้งคัน และมีรถกระบะที่จอดอยู่ภายในโรงเก็บก๊าซ รถจักรยานยนต์ และ รถบรรทุกก๊าซหุงต้มอีกจำนวน 1 คัน

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงบริเวณรถบรรทุกก๊าซเนื่องจากยังมีควันขึ้น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ ขณะที่ผู้บาดเจ็บล่าสุดพบว่ามีจำนวนหลายราย แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขที่ชัดเจนได้