กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงคู่รักหนุ่ม-สาวถึงบ้าน ทั้งที่ไม่รู้จัก

View icon 104
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คู่รักหนุ่มสาว อายุ 21 ปี โดนกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 11 คน ไล่ยิงจนถึงหน้าบ้าน ซ้ำยังทำลายรถจักรยานยนต์ ทั้งที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยทะเลาะกันมาก่อน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคืนวันที่ 8 ต่อเนื่องวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลาเกือบ 03.00 น.จะเห็นช่วงแรกคู่รักชายหญิง คือ นายเอ และ นางสาวบี (นามสมมุติ) ทั้ง 2 คน อายุ 21 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน แล้วเปิดประตูเข้าไปในบ้าน

จากนั้นก็มีเสียงโวยวาย สบถคำหยาบ ของกลุ่มวัยรุ่นตามมา ก่อนจะเห็นภาพกลุ่มวัยรุ่น 5 คน วิ่งตาม และมีที่ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน อีกจำนวน 3 คน รวมเป็น 8 คน โดยหนึ่งในคนที่วิ่งตามมากระชากรถจักรยานล้มลง จากนั้น มีวัยรุ่นใช้มีดดาบฟันที่รถจักรยานยนต์ อีกคนก็ใช้เท้ากระทืบรถจักรยานยนต์ อีกทั้งจะมีวัยรุ่นที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่ขี่วนไปหน้าบ้าน ใช้อาวุธปืนยกเล็งสูง ก่อนจะวนรถออกมา และมีคนสั่งให้ถอย ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้ ถอยออกไป พร้อมกับการสบถคำหยาบทิ้งท้าย

วันนี้ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน คุณสันติวิธี พรหมบุตร ลงพื้นที่บ้านของผู้เสียหาย เป็นบ้านกึ่งโรงกลึง ที่เกิดเหตุยังมีเศษระเบิดปิงปองตกอยู่ ส่วนปลอกกระสุนปืน มีชาวบ้านเก็บไว้ได้ตั้งแต่เช้าหลังคืนเกิดเหตุ ได้คุยกับ คุณเอ เล่าให้ฟังว่า คืนวันที่ 9 กรกฎาคม ช่วงประมาณ 02.30 น. ตนกับแฟน คือ คุณบี ออกไปทำธุระนอกบ้านแถวประชาอุทิศ

หลังเสร็จธุระ ก็ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบนถนนซอยสุขสวัสดิ์ 64 ผ่านตรงสามแยกจุดตัดซอยประชาอุทิศ 69 แยก 22 ซึ่งเห็นมีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะตีกันอยู่ จังหวะที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ผ่านสามแยก ปรากฏว่า มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง พุ่งออกมาจากกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกันอยู่ แล้วเลี้ยวขวาตรงสามแยกไปทางเดียวกับตน แซงหนีหายไป โดยจักรยานยนต์คันนั้นขับขี่กันมา 3 คน ใส่เสื้อสีดำ คนซ้อนท้ายสุดถือมีดสปาต้า

ตรงจุดนี้ ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดช่วงเวลา 02.39 น. ก็จะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ 1-2 คัน ขี่หนีออกจากจุดที่ทะเลาะกัน จากนั้นก็มีจักรยานยนต์อีกหลายคันขับขี่ตามไป

คุณเอ เล่าต่อว่า ต่อจากนั้น มีวัยรุ่นอีกกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ตามมา 3 คัน พร้อมตะโกนอย่าหนี ตนจึงพยายามเร่งเครื่องหลบหนีเพราะเห็นว่ากลุ่มที่ตามมา มีอาวุธมีดดาบยาว ท่อนเหล็ก และมีบางคนถือปืนด้วย ระหว่างหนีจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยบ้าน ถนนสุขสวัสดิ์ 64 ซอย 10 ก็ได้ยินเสียงปืนยิงไล่หลัง 3 นัด

คุณบี แฟนของคุณเอ บอกว่า ตามภาพวงจรปิดที่เห็นว่ากว่าจะเข้าบ้านได้ ใช้เวลานานพอสมควร เป็นเพราะตกใจกลัวมาก ทำให้ทำกุญแจหล่น และช่วงที่เธอกับแฟนหนีเข้าบ้านได้แล้ว กลุ่มวัยรุ่นกำลังตะโกนด่าทอ ทำลายรถจักรยานยนต์ น้องชายของแฟน ได้ยินเสียงดัง จึงเปิดหน้าต่างห้องออกมาจากชั้น 2 ของตัวบ้านแล้วตะโกนบอกกลุ่มวัยรุ่นอย่าทำรถ ทำให้คนที่ซ้อนรถจักรยานยนต์เล็งปืนไปที่น้องชายแฟน ตอนนี้รู้สึกหวาดกลัวกันมาก

ตอนนี้สภาพจิตใจมีปัญหามาก เครียด ระแวง กลัวไม่ปลอดภัย จึงโทร.แจ้งตำรวจให้เข้ามาในพื้นที่ ซึ่งก็เข้ามาถ่ายรูป จากนั้น นำวงจรปิดไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ตั้งแต่ช่วง 04.00 น. ของวันที่ 9 กรกฎาคม หรือหลังเกิดเหตุเพียงชั่วโมงกว่า เพราะอยากให้ตำรวจเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี เพราะต้องใช้ชีวิตลำบาก อยู่อยากหวาดระแวง ต้องลางาน เพราะกลัวกลุ่มนี้จะย้อนกลับมาอีก

วันนี้ช่วงเที่ยง ผู้เสียหายทั้ง 2 คน พร้อมกับคุณแม่และพี่ชาย เดินทางไปที่ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี แต่ไม่พบผู้กำกับการสถานี และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จึงขอเข้าพบตำรวจชุดสืบสวน ได้พบกับ พันตำรวจโท ธนพรหม ธนอาภากร รองผู้กำกับการสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ โดยแม่ของผู้เสียหาย ตัดพ้อว่า เข้าใจว่าตำรวจงานเยอะ แต่ก็อยากให้เร่งหากลุ่มคนร้าย เพราะต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา ซึ่ง รองผู้กำกับการสืบสวน ก็บอกว่า จะเร่งดำเนินการพิสูจน์ทราบตัวบุคคลและเส้นทางการหลบหนี ทั้งก่อนเกิดเหตุด้านหลังเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง