"พิธา" สวน “เศรษฐา” ถามกลับ "แรงค้านไร้อนาคต" หรือ "รัฐบาลไร้คำตอบ" เตือนแล้วนะงบ "ดิจิทัลวอลเล็ต"  ห่วง "วิกฤต" จะกลายเป็น "วิบัติ"

"พิธา" สวน “เศรษฐา” ถามกลับ "แรงค้านไร้อนาคต" หรือ "รัฐบาลไร้คำตอบ" เตือนแล้วนะงบ "ดิจิทัลวอลเล็ต" ห่วง "วิกฤต" จะกลายเป็น "วิบัติ"

View icon 1.9K
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 15.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พิธา” เตือนรัฐบาลใช้งบ “ดิจิทัลวอลเล็ต” หากใช้ไม่ดีส่อพลิกวิกฤตเป็นวิบัติได้

วันนี้ (11 ก.ค.67) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ทิ้งตอบกระทู้ ของนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส. พรรคก้าวไกล จับมือพรรคร่วมรัฐบาลสู้กับ “แรงค้านที่ไร้อนาคต” ว่า นั้นต้องชวนให้ประชาชน ย้อนดูการตั้งกระทู้ถามของนางสาวศิริกัญญา แล้วตัดสินว่า เป็นแรงค้างที่ไร้อนาคต หรื อรัฐบาลที่ไร้คำตอบกันแน่ เชื่อว่าประชาชนจะตัดสินได้เอง โดยเฉพาะเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต ถ้าจะทำแบบประชานิยม กู้เงินในอนาคต ใช้งบประมาณมหาศาล จนเหมือนเป็นไข่ที่อยู่ในตระกร้าใบเดียว หากพลาดขึ้นมาวิกฤตจะกลายเป็นวิบัติไปได้ 

นายพิธา กล่าวอีกว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย เพิ่มเติมปี 2567 ขณะที่  ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568  ยังอยู่ในชั้นกรรมาธิการ สะท้อนให้เห็นแล้วว่า การทำตามนโยบายเรือธงของตัวเอง ไปเบียดบังงบประมาณต่างๆ ที่เป็นปัญหา เช่น ยาเสพติด สิ่งแวดล้อม งบสาธารณสุข หลายครั้งรัฐบาลจะชอบบอกว่า การแจกเงินไม่ใช่เรื่องผิดปกติ สิงคโปร์ก็แจก แต่สิงคโปร์ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความพร้อมทางการคลังเหมือนไทย ขอให้คิดให้ดี เพราะกลับไปกลับมาหลายครั้ง ตอนนี้ก็ไม่ใช้เงิน ธกส.แล้ว ตรงนี้งบประมาณมหาศาลถ้าใช้ไม่ดีจะกลายเป็นวิบัติมากกว่าวิกฤต