สำนึกผิด ! โจรขโมยโทรศัพท์ขอชาวบ้านแจ้งตำรวจมาจับตนเอง

สำนึกผิด ! โจรขโมยโทรศัพท์ขอชาวบ้านแจ้งตำรวจมาจับตนเอง

View icon 129
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 16.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 23 ปี ขโมยโทรศัพท์มือถือของเพื่อนที่ จ.สมุทรปราการ แล้วหนีมาอยู่ที่ จ.ระยอง สุดท้ายสำนึกผิดบอกชาวบ้านให้แจ้งตำรวจจับตน และอยากคืนโทรศัพท์ให้เพื่อน

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านวังแขยง ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่า พบชายคนหนึ่งเดินออกมาจากป่าและเรียกให้ชาวบ้านแจ้งตำรวจมาจับ เพราะเจ้าตัวไปขโมยโทรศัพท์มาจาก จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน พบหนุ่ม อายุ 23 ปี ทราบชื่อต่อมาคือ นายไตรภพ นั่งรอเจ้าหน้าที่ด้วยสีหน้าหมดแรง โดยในมือกำโทรศัพท์สีดำไว้แน่น ทางเจ้าหน้าที่จึงเอาน้ำให้ดื่มและคุมตัวไว้ก่อน

ทาง นายไตรภพ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนทำงานก่อสร้างอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ และได้ขโมยโทรศัพท์ของเพื่อนแล้วจึงหนีมาทำงานอยู่ที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ประมาณ 2 อาทิตย์แล้ว แต่ตนก็ไม่สบายใจคิดอยู่ 3-4 วัน จึงตัดสินใจขอมอบตัว เนื่องจากสำนึกผิดแบะอยากคืนโทรศัพท์ให้เพื่อน ขอยอมรับโทษตามกฎหมาย

ขณะที่ นายขวัญชัย อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่พบนายไตรภพ เล่าว่า ตนขับรถมาพบนายไตรภพนั่งอยู่ริมถนนและกวักมือเรียกบอกว่า ปวดท้องขอให้พาไปหาตำรวจหน่อย ตนจึงถามว่า “ไปทำอะไรมา” นายไตรภพตอบว่าไปขโมยโทรศัพท์มา ตนคิดว่านายไตรภพคงเดินหลบจนหลงป่า

เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่า ขโมยโทรศัพท์มาและอ้างว่าสำนึกผิดจึงขอมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จึงมารับตัวไปตรวจสอบประวัติพร้อมติดต่อญาติ หลังจากนี้จะทำการสอบสวนเพิ่มหากมีความผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง