โจรปอยเปต ตระเวนกระชากกระเป๋าคนไทย

โจรปอยเปต ตระเวนกระชากกระเป๋าคนไทย

View icon 188
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 18.15 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
โจรปอยเปตออกอาละวาด กระชากกระเป๋าคนไทยอีกแล้ว ทั้งที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นสระแก้ว-ปอยเปต เพิ่งประชุมแก้ปัญหาและปราปปรามอาชญากรรมเสร็จ

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน เพจ “ก็แค่ คนธรรมดา” ได้รายงานเหตุการณ์ว่า หญิงไทยในปอยเปต ประเทศกัมพูชา ถูกวัยรุ่นท้องถิ่นกระชากกระเป๋าไปอีกราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณเวลา 21.00 น.วันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าตึก F ขณะที่นั่งอยู่บนรถรับ-ส่งพนักงาน เพื่อกลับที่พัก ภายในรถมีพนักงานชาย-หญิง นั่งอยู่เต็มรถ แต่โชคดีที่เหยื่อพยายามดึงกระเป๋าคืน จนสายสะพายขาด หลุดจากมือคนร้าย และได้รับบาดเจ็บที่แขนมีรอยเขียวช้ำ

ทั้งนี้ ผู้เคราะห์ร้าย ยังระบุด้วยว่า คนร้ายก็เดินไปขึ้นรถมอเตอร์ไซด์ ฮอนด้าดรีม สีดำ ที่ติดเครื่องรออยู่ ขี่วนมาที่รถที่เหยื่อนั่งอยู่อีกรอบ แล้วขี่ออกไปอย่างช้าๆ  ไม่รีบหลบหนี ไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น คาดว่า คงไปหาเหยื่อรายต่อไป คนร้ายไม่ได้ปิดบังใบหน้าแต่อย่างใด แต่งตัวตามปกติ ทุกคนในรถเห็นใบหน้าชัดเจน จึงเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจมาก เหมือนกับเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน

ในเพจยังรายงานอีกว่า เหตุการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยที่ทำงานในปอยเปตเกือบทุกคืน แต่เจ้าหน้าที่ไม่เคยจับคนร้ายได้เลย จึงไม่รู้ว่าตำรวจที่นั่นทำงานอย่างไร คงไม่มี ชุดสืบสวนหาข่าว ทั้งๆ ที่คนร้ายเป็นคนชุดเดิม ใช้มอเตอร์ไซค์คันเดิม พฤติกรรมเหมือนเดิม อย่างไรก็ดี ตอนนี้ตำรวจปอยเปต รับแจ้งความกับคนไทยแล้ว แต่กล่าวสั้น ๆ กับผู้แจ้งว่า เดี๋ยวจัดการให้เท่านั้น

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นคดีแรก ภายหลังมีการประชุมร่วมกันระหว่าง หน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ชายแดน สระแก้ว-ปอยเปต เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อหาแนวทางการป้องกัน ปราปปรามอาชญากรรมตามแนวชายแดน และแก้ปัญหาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับคนไทยและกัมพูชา ที่ทำงานอยู่ฝั่งปอยเปตและ จ.สระแก้ว และมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกัน เพื่อยุติปัญหาอาชญากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง