อดีตสามีโหด ปืนจี้ชิงตัวภรรยาหนีข้ามอำเภอ [เจาะเกาะติด]

View icon 80
วันที่ 11 ก.ค. 2567 | 22.11 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเชียงรายสนธิกำลังไล่ล่าสามีโหด วางแผนยืมรถเก๋งเพื่อนบ้าน บุกจี้ชิงตัวอดีตภรรยาจากบ้านพัก หนีข้ามอำเภอ ไปซ่อนตัวบนภูเขากับแก๊งยาเสพติด ก่อนตำรวจแกะรอยตามไปเจอ จนเกิดยิงต่อสู้กัน สุดท้ายถูกจับกุมตัวได้ ส่วนเพื่อนถูกยิงเสียชีวิต ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

วงจรปิดเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (10 ก.ค.) บันทึกเหตุการณ์ขณะ นายสุฒิพงษ์ อายุ 43 ปี บุกเข้าไปทำลายข้าวของในบ้านอดีตภรรยา ในตำบลรอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย พังเสียหาย และใช้ปืนขนาด .38 ยิงข่มขู่ 1 นัด ก่อนบังคับอุ้มอดีตภรรยา พาขึ้นรถเก๋งสีขาวหลบหนี

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงราย และ สภ.แม่ลาว ลงพื้นที่แกะรอยช่วยเหลือเหยื่อ จนทราบว่ารถยนต์ของผู้ก่อเหตุ ขับมุ่งหน้าขึ้นไปที่ตำบลโป่งแพร่ อำเภอแม่ลาว และไปพบหลักฐานสำคัญกล้องวงจรปิด ร้านขายของชำในหมู่บ้าน บันทึกภาพผู้ก่อเหตุขณะซื้อของใช้จำเป็นอยู่ จึงมั่นใจว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเข้ามาขอความช่วยเหลือจาก นายพิทักษ์ อายุ 40 ปี เพื่อนสนิท และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด ที่อาศัยอยู่ในกระท่อมบนภูเขาสูงไร่สับปะรด จึงนำกำลังเดินเท้าเข้าปิดล้อม แต่เมื่อไปถึงกลุ่มผู้ก่อเหตุไหวตัวทัน ใช้ปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการปะทะกัน

หลังสิ้นเสียงปืน พบ นายพิทักษ์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส พบปืนพกสั้น ขนาด .38 ถืออยู่ในมือข้างขวา 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วน นายสุฒิพงษ์ ตำรวจไปจับตัวไว้ได้บริเวณทิศเหนือของกระท่อม และสามารถช่วยเหลืออดีตภรรยา ที่ถูกจับอยู่ในกระท่อมได้ปลอดภัย ผู้ก่อเหตุรับว่าก่อนหน้านี้ทะเลาะกับแฟนจนเลิกรากัน ส่วนแฟนก็หนีกลับไปอยู่บ้านหลังเกิดเหตุ จึงวานแผนยืมรถเก๋งเพื่อนในหมู่บ้าน ตามง้อแต่ไม่สำเร็จ

สำหรับผู้ต้องหารายนี้ พบประวัติ เคยก่อคดีฆ่าคนตายเมื่อ 10 ปีก่อนหน้านี้ และเคยถูกจับในคดียาเสพติด เพิ่งพ้นโทษมาไม่ได้ และมาก่อคดีนี้ซ้ำอีก  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง