ไบเดน พูดผิดพลาด 2 ครั้ง ในการแถลงข่าวการประชุมสุดยอดนาโต

View icon 811
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ พูดผิดพลาดถึง 2 ครั้ง ในการแถลงข่าวสำคัญในการประชุมสุดยอดนาโต ซึ่งอาจส่งผลต่อการชี้ชะตาของ นายไบเดน ในการลุ้นเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่ 2

โดยมีการเผยภาพการแถลงข่าวของ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ในระหว่างการประชุมสุดยอดองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย โดยเขาได้พูดชื่อผิดพลาดด้วยการเรียก ประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน เป็นประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย

จากนั้น นายไบเดน ก็พูดผิดพลาดอีกครั้ง ในการแถลงข่าวครั้งสำคัญ (High-stakes) ที่ทำเนียบขาว หลังการประชุมสุดยอดนาโต ด้วยการเรียกชื่อรอง ประธานาธิบดี "กมลา แฮร์ริส" ว่าเป็น รองประธานาธิบดี ทรัมป์

ซึ่งหลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต 3 คน ออกมาเรียกร้องให้ นายไบเดน ถอนตัวจากการเป็นตัวแทนพรรคลงชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐฯ เนื่องจากพวกเขาไม่เชื่อมั่นว่า นายไบเดน เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของพรรค โดยก่อนหน้านี้ นายจอร์จ คลูนีย์ ผู้ระดมทุนสนับสนุนให้พรรคเดโมแครตมากที่สุด และ นายปีเตอร์ เวลช์ วุฒิสมาชิกรัฐเวอร์มอนต์ ได้ออกมาเรียกร้องให้ นายไบเดน ถอนตัวมาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง