เป็นแบบนี้ เพราะมัวดูแต่คลิปในโทรศัพท์มือถือ

View icon 70
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 11.17 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - คลิปนี้ตอนแรกเพจ "เฮียขับรถ" โพสต์ตั้งข้อสังเกตเรื่องไฟเตือน ประมาณว่าจะชนคันข้างหน้าก็ไม่เป็นไร แต่ไฟฉุกเฉินเด่น ๆ ต้องมา แต่ในคอมเมนต์เหมือนจะมองไปอีกเรื่องหนึ่งมากกว่า ไปดูคลิปที่ว่านี้กันก่อน

กล้องหน้ารถบันทึกเหตุการณ์นี้ว่าเกิดขึ้นวันที่ 5 กรกฎาคม ช่วงประมาณ 21.30 น. อย่างที่เห็นว่ารถคันนี้ขับช่องทางขวาไปเพลิน ๆ มีคนสังเกตเข็มความเร็ว น่าจะอยู่ที่ราว ๆ 80-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถ้าเป็นรถเก๋ง ก็ถือว่าเร็วพอสมควร แต่พอหยุดรถได้ทันถ้ามีอะไรฉุกเฉิน แต่กรณีนี้คันที่ชนเป็นรถกระบะบรรทุกของหนัก เป็นผักและผลไม้มาเต็มคันรถ จะเบรกแต่ละทีไม่คิดเผื่อแรงเฉื่อยไม่ได้ รถจะไหลไปชนคันข้างหน้าเอาง่าย ๆ ดู ๆ แล้วเข้าใจว่าเบรกแล้ว แต่เอาไม่อยู่เลยพังเสียหายอย่างที่เห็น

ส่วนในคอมเมนต์ ก็ฉ่ำไปด้วยความเห็นประมาณว่า เพราะคุณพี่คนเดียวเลยอดกินผัก กินผลไม้เลย, อีกส่วนก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง มองว่าสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุไม่ใช่เรื่องอื่นเลย มัวแต่ดูคลิปในมือถือนั่นแหละ ถ้าตั้งใจขับรถดี ๆ จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไหม ส่วนไฟวับวาบที่ติดมากับรถ ตอนก่อนจะชน ก็มีคนฝากถามกรมการขนส่งทางบก ว่าจะว่าอย่างไร

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เฮียขับรถ