อุบัติเหตุหมู่ รถรับส่งนักเรียนชนเก๋งเจ็บ 22 ราย

อุบัติเหตุหมู่ รถรับส่งนักเรียนชนเก๋งเจ็บ 22 ราย

View icon 779
วันที่ 12 ก.ค. 2567 | 19.50 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
อุบัติเหตุหมู่ รถกระบะรับส่งนักเรียนชนกับรถเก๋ง ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 21 ราย คนขับรถอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2567  ที่บริเวณ 3 แยกบ้านห้วฝาย-นาบอน ถนนในหมู่บ้าน ตำบลชัยพฤกษ์ อำเภอเมือง จังหวัดเลย มีอุบัติเหตุหมู่ รถรับส่งนักเรียน ซึ่งเป็นรถกะะบะที่ดัดแปลงใส่คอก พุ่งชนกับรถเก๋ง มีนักเรียนบาดเจ็บ 21 คน และคนขับรถอีก 1 คน  พ.ต.ท.จันทรัตน์ ยอดสิงห์ สว.สอบสวน สภ.เมืองเลย พร้อมกู้ภัย สว่างคีรีธรรมและหน่วยอื่นๆ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิตุเหตุ พบนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ กระเด็นกระดอนออกข้างรถและในตัวรถ บางคนก็เดินออกมา อย่างทุลักทุเล มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ สาหัส 5 คน เจ็บเล็กน้อย 16 คน พร้อมทั้งคนขับ อีก 1 คน เป็น 22 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรรมจังหวัดเลยนำส่งโรงพยาบาลเลย เพื่อทำการรักษา 

นายณัฐวัฒน์ คนขับรถเก๋งคู่กรณี กล่าวว่า รถรับส่งนักเรียนได้เดินทางมาจากบ้านหัวฝายมาถึงสามแยกเพื่อจะเลี้ยวซ้ายไปบ้านนาบอน ส่วนรถเก๋งของตนมาจากบ้านนาบอนจะตรงไปยังสามแยก โดยตนขับมาไม่เร็วมาประมาณ 30 -40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่รถรับส่งนักเรียนนั้นขับมาเร็ว เมื่อมาถึงสามแยกอาจจะเบรกไม่อยู่ เลยข้ามเลนมาพุ่งชนรถของตน ตนพยายามหักหลบแล้วแต่ไม่พ้น ทำให้รถรับส่งนักเรียนพลิก 2 ตลบจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่หากไม่ชนกับรถของตน รถรับส่งนักเรียนก็อาจจะพุ่งตกแม่น้ำเลยที่อยู่ถัดไปจาก 3 แยก เพียง 3-4 เมตร เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง