หลักฐานชัด แก๊งลักลอบทิ้งขยะ

View icon 61
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 05.34 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ชาวบ้านจะงงอะไรก่อนดี จู่ ๆ มีขยะกองโตโผล่กลางซอย ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไป กลับได้รับคำตอบว่า "ไม่พบคนทิ้งขยะ"

กองขยะในซอยเทพรักษ์ 61 เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร มีชาวบ้านมาร้องเรียนกับทีมข่าวช่อง 7HD บอกว่า 1-2 เดือนที่ผ่านมานี้ มีคนขนขยะมาทิ้งไว้กลางซอย ตอนแรกก็มีนิด ๆ หน่อย ๆ แต่นานวันเข้า ขยะก็กองโตขึ้น เกรงว่าจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ เคยร้องเรียนให้ สำนักงานเขตบางเขน เข้ามาดูแลแก้ไขผ่านแอปพลิเคชัน Traffy Fondue แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวโล่งเตียนแล้ว แต่ยังมีเศษขยะชิ้นเล็ก ๆ หลงเหลืออยู่ อีกทั้งพื้นดินบริเวณดังกล่าวกลายมีลักษณะเป็นแอ่งน้ำเล็ก ๆ ด้วย ชาวบ้านคนหนึ่งเปิดใจว่า เพิ่งมีหน่วยงานมาเก็บขยะกองโตไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี แต่ก็อยากให้มีมาตราการที่รัดกุมกว่านี้ เพราะคนทิ้งขยะอาจจะกลับมาอีกเมื่อไรก็ได้

ฝากไปถึงหน่วยงานในพื้นที่ คือ สำนักงานเขตบางเขน ที่ต้องกวดขันนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ เนื่องจากการเททิ้งสิ่งของมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มีโทษปรับสูงสุดถึง 2,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง