ชาวบ้านเอือม พระปลอมหลอกกินฟรี จ.ปทุมธานี

View icon 175
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 05.42 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พระวัดไหนมานั่งฉันก๋วยเตี๋ยวตอนเที่ยง เจอแบบนี้ คงต้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบ

เพจเฟซบุ๊ก "ข่าวถึงชาวรังสิต" มีการโพสต์เตือนภัยกัน หลังเจอชายห่มเหลือง นั่งฉันข้าวเที่ยงแบบไม่กลัวผิดวินัยสงฆ์ อยู่แถวห้างดังย่านรังสิต ในโพสต์ระบุข้อความไว้ว่า "พี่ ๆ ว่าพระจริงหรือปลอม มาทานที่ร้านรอบที่ 3 แล้ว มารอบนี้ฉันตอนเที่ยง พอถามก็ตะคอกใส่ อ้างลูกเป็นปลัดจังหวัด เนื้อตัวก็มอมแมม น่ากลัว ทั้งคนจร ทั้งพระ เยอะมาก" หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนอยากให้สำนักพุทธฯ เข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ผู้โพสต์ให้ข้อมูลว่า พระรูปดังกล่าว เคยมาขอฉันข้าวฟรีที่ร้านเธอประมาณ 2-3 ครั้งแล้ว โดยวันเกิดเหตุ ประมาณช่วงเที่ยง ๆ พระรูปนี้เดินเข้ามาที่ร้านด้วยสภาพเนื้อตัวมอมแมมและสกปรก พร้อมกับสั่งก๋วยเตี๋ยวไปฉัน 1 ชาม จึงรู้สึกแปลกใจว่าเป็นพระ แต่ทำไมถึงมาฉันในเวลานี้ได้ ก่อนจะเดินเข้าไปถามว่า "หลวงพี่ เที่ยงแล้วฉันได้เหรอ" พระรูปดังกลับโมโห และทุบโต๊ะเสียงดัง และพูดว่า "ไม่เกี่ยวหรอกโยม พระไปทำกิจธุระ จะฉันตอนไหนก็ได้" และอ้างว่ามาจากวัดป่าคลอง 11 และมีลูกเป็นปลัด ก่อนที่จะลุกเดินหนีออกไปจากร้าน

ส่วนพ่อค้าแม่ค้าร้านอื่น ๆ ในระแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลไปในทิศทางเดียวกันว่า เจอพระรูปนี้มาขอฉันข้าวฟรีอยู่เป็นประจำ บางร้านก็ให้ บางร้านก็ไม่ให้ เพราะบางครั้งพระรูปนี้มาช่วงบ่าย ซึ่งเลยเวลาฉันข้าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง