ทำกันได้ลง มิจฉาชีพหลอกขายข้าวสาร อ้างเป็นข้าวหอมมะลิ ราคาถูก

View icon 126
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 05.47 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ทำกันได้ลง แก๊งมิจฉาชีพขับรถกระบะเร่ขายข้าวสาร อ้างว่าเป็นข้าวหอมมะลิสุรินทร์ราคาถูก แถมยังลดราคาให้อีก 600 บาท ก่อนจะรีบไป สุดท้ายพอมาดูเป็นข้าวขาวเมล็ดหัก และมีน้ำหนักไม่ถึง 45 กิโลกรัม ตามที่บอกไว้ โดยผู้เสียหายนำเรื่องนี้มาเตือนภัยไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อ

กล้องวงจรปิดจับภาพรถกระบะคันหนึ่งเข้ามาจอดหน้าร้านขายเหล็ก มีชาย 2 คน สวมเสื้อสีดำและสีเหลืองลงจากรถเข้ามาในร้านบอกขายข้าวสารหอมมะลิสุรินทร์ โดยเพิ่งไปส่งในซอยใกล้ ๆ มา 8 กระสอบ เหลือ 2 กระสอบ ให้ช่วยซื้อหน่อย ลดราคาให้จาก 1,600 บาท เหลือ 1,000 บาท พร้อมใช้เหล็กแทงกระสอบข้าวสารนำเมล็ดให้ดู ทางเจ้าของร้านจึงตกลงซื้อ บอกว่าน้ำหนัก 45 กิโลกรัม หลังจากรับเงินแล้วก็รีบขับรถออกไปในทันที เหตุเกิดภายในร้านขายเหล็กแห่งหนึ่งอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี แต่เมื่อทางร้านมาดูภายหลังพบว่าไม่ใช่ข้าวหอมมะลิ และมีน้ำหนักแค่ 26 กิโลกรัม จึงรู้ว่าถูกหลอก

หลังเกิดเหตุดังกล่าว ทางเจ้าของร้านขายเหล็กผู้เสียหายได้นำเรื่องนี้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเตือนภัยสังคม จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อแก๊งมิจฉาชีพที่มาในทุกรูปแบบ พร้อมกับบอกว่าทุกวันนี้เงินทองหายาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง