เร่งปราบยาเสพติดตามแนวชายแดน

View icon 71
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 16.12 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปจังหวัดเชียงราย ไปดูหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง การท่องเที่ยว การค้าชายแดน และที่สำคัญก็คือเรื่องยาเสพติด

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ไปที่โรงเรียนเทิงวิทยาคม จังหวัดเชียงราย ไปเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เยาวชน และพบปะประชาชนในพื้นที่ แน่นอนว่า เด็ก ๆ ตื่นเต้น เจอนายกฯ รุมขอถ่ายภาพจำนวนมาก

โดยตัวแทนเยาวชน ได้สะท้อนปัญหาหลักคือ เรื่องของยาเสพติด ที่ทะลักเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นพื้นที่ติดต่อชายแดน แถมยังมีราคาถูก นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย รวมถึงปัญหาเด็กอายุ 5-6 ขวบ ที่ผู้ปกครองใช้เด็กไปซื้อสุรา ทำให้นายกฯ รู้สึกตกใจ แล้วบอกว่า เป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นการบ่มเพาะพฤติกรรมที่ไม่ดี ฝากผู้ใหญ่คิดให้เยอะ พร้อมย้ำว่าทุกสถาบัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว โรงเรียน รัฐบาล ต้องร่วมมือกันปกป้องอนาคตของลูกหลาน

โอกาสนี้ นายกฯ ได้ซื้อไก่เคเอฟซีมาแจกเด็ก ๆ เป็นมื้ออาหารกลางวัน และร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งก็ได้สอบถามเด็ก ๆ ว่าอนาคตอยากเป็นอะไร และอยากเรียนต่อที่ไหน ช่วงหนึ่งตัวแทนนักเรียนขอหอมแก้มนายก เพื่อเป็นการขอบคุณ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้แซวว่าหอมได้ แต่ให้เช็ดปากก่อน 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่อำเภอพาน เพื่อไปติดตามปัญหาการบริหารจัดการน้ำ ในพื้นที่โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองฮ่าง ป้องกันปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง หลังชาวบ้านในพื้นที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมซ้ำซาก จึงได้อนุมัติงบประมาณกลาง จำนวน 3 โครงการฯ 110 ล้านบาท แก้ไขปัญหา ซึ่งจะส่งผลให้จะให้เกษตรกรได้รับผลประโยชน์กว่า 20,000 ไร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง