เกินกว่าเหตุไหม ครูตีนักเรียนมือแตก

View icon 183
วันที่ 13 ก.ค. 2567 | 16.21 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เด็กนักเรียนหญิง ชั้น ม.3 ในจังหวัดนครราชสีมา ถูกครูฝ่ายปกครอง ใช้ไม้เรียวตีมือ จนมือแตกต้องใส่เฝือก หลังขออนุญาตครูประจำชั้นไปซื้อน้ำดื่มนอกโรงเรียน

ขณะผู้ปกครองรับไม่ได้ ออกมาเรียกร้องให้ครูฝ่ายปกครองย้ายออกไปจากโรงเรียน หลังจากทำโทษลักษณะนี้กับเด็กมาแล้วหลายรุ่น

นี่เป็นภาพมือทั้ง 2 ข้าง ของนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา บวมเปล่งช้ำหนอง แพทย์ได้เข้ารักษาพยาบาลเข้าเฝือกอ่อนแล้วใช้ผ้าก็อตพันมือทั้ง 2 ข้างไว้ ที่โพสต์ลงในโลกโซเซียล หลังถูกครูฝ่ายปกครองเรียกไปตีด้วยไม้เรียว ที่ฝ่ามือ มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก รุนแรงเกินไปไหม เรื่องนี้ทำเอาผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ต้องออกมาร้องขอความเป็นธรรม

ผู้ปกครองและคุณตา ของน้อง ม.3 เล่าว่า ก่อนนั้นครูประจำชั้น ได้ใช้ให้ตนและเพื่อน ๆ ทำความสะอาดห้องเรียน แล้วหิวน้ำ จึงขออนุญาตครูประจำชั้น ออกไปซื้อน้ำดื่มนอกโรงเรียน แต่หลังจากซื้อเสร็จ เดินกลับเข้ามาในโรงเรียน กลับถูกครูฝ่ายปกครองเรียกไปตีที่ฝ่ามือ ตามจำนวนเงินที่ซื้อ ทั้งที่ตนและเพื่อน พยายามบอกครูฝ่ายปกครองแล้วว่า ครูประจำชั้นได้อนุญาตแล้ว เนื่องจากร้านค้าอยู่ติดกับโรงเรียน

เมื่อผู้ปกครองเห็นบาดแผล จึงได้พาไปหาหมอ ก่อนเข้าร้องเรียน เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดกับครูฝ่ายปกครอง

ล่าสุด ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมาเขต 7 เปิดเผยว่า ตอนนี้ อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พร้อมทั้งได้สั่งย้ายครูคนดังกล่าว มาช่วยราชการที่เขต 7 แล้ว เพื่อลดกระแส และไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างโรงเรียนและชาวบ้านในชุมชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง